Nghẹt thở giải cứu cô giáo mầm non bị côn đồ dùng dao kề cổ dọa giết

Thứ Sáu, 03/03/2017, 20:58

Chiều 3-3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tấn Phát (33 tuổi, ngụ thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Đối tượng Nguyễn Tấn Phát

Theo điều tra ban đầu, lúc 13h ngày 1-3, sau khi uống rượu say, Phát điều khiển xe máy đến Trường mầm non Trần Thị Sanh thuộc thị trấn Gò Dầu để rước con về chơi với gia đình bên nội.  Phát vào lớp mầm 3 của trường để tìm con gái nhưng không gặp.

Phát đến lớp của cô Trần Kim Lượng để hỏi thăm về con gái nhưng cũng không gặp được cô Lượng (cô Lượng trước là vợ của Phát nhưng giờ đã ly hôn. Do con còn nhỏ nên cơ quan chức năng đã quyết định cho cô Lượng được quyền nuôi con).

Sau đó, Phát tìm đến lớp của cô giáo Hà Thu Thảo để hỏi thăm về cô Lượng và con gái. Tuy nhiên, cô Thảo cũng không biết cô Lượng và con gái Phát đang ở đâu. Lúc này, đột nhiên Phát bực tức và cho rằng việc ly hôn của vợ chồng mình trước đây do cô giáo Thảo xúi giục. Lập tức, đối tượng lấy dao giấu sẵn trong người ra kề vào cổ cô giáo Thảo khống chế; đồng thời y không ngừng la hét và dọa sẽ giết chết cô. Chứng kiến cảnh cô giáo bị kẻ lạ mặt khống chế, dọa giết, các trẻ em mầm non của trường Trần Thị Sanh hoảng sợ gào khóc và bỏ chạy tán loạn.

Nhận được tin báo, Thượng tá Đoàn Văn Vũ Em, Phó Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Dầu nhanh chóng huy động lực lượng ở các đội nghiệp vụ cùng Công an thị trấn Gò Dầu đến hiện trường để giải cứu cho cô giáo Thảo.

Kế hoạch giải thoát được triển khai nhanh chóng. Một mặt các anh thuyết phục đối tượng bình tĩnh thả cô giáo Thảo ra, nhưng Phát vẫn ngoan cố tiếp tục đánh, lôi cô Thảo đi xung quanh sân trường mà không chịu thả.

Nhận định có thể chưa đánh đúng tâm lý đối tượng, anh em cùng đồng đội tiếp tục tác động tâm lý và triển khai biện pháp nghiệp vụ “đẩy” đối tượng đưa nạn nhân đến phòng Ban giám hiệu trường để vừa củng cố tinh thần cho các trẻ mầm non vừa theo dõi từng hành vi, cử chỉ đối tượng để ứng phó. Mặt khác, tổ công tác khác âm thầm bao vây, căn phòng để phòng ngừa trường hợp vận động không thành công thì sẽ lợi dụng sơ hở bất ngờ tấn công, khống chế đối tượng giải thoát con tin.

Chỉ trong khoảng 10 phút, Phát đã được vận động và đồng ý thả cô giáo Thảo, giao nộp hung khí. Lúc này, lực lượng Công an đã lao vào khống chế đối tượng đưa về trụ sở cơ quan Công an.

T.N – Minh Nhật
.
.
.