Nghe ĐTDĐ dễ bị cướp giật

Thứ Tư, 02/04/2008, 10:33
19h ngày 31/3, rất đông khách đợi xe tại bến xe bus gần bến xe Giáp Bát, đường Giải Phóng, Hà Nội ngỡ ngàng khi nghe tiếng hô "Cướp! Cướp!". Mọi người quay về phía phát ra tiếng hô thì thấy một thanh niên mặt hớt hải đang cố lao ra đường giữ chiếc xe máy Dream vừa phóng qua. Chiếc xe máy chạy quá nhanh, người thanh niên không đuổi kịp đành bất lực nhìn theo.

Các vị khách đang đứng đợi xe rồi cũng hiểu ra vấn đề nên có người nhao ra đường vẫy xe máy đề nghị hỗ trợ bắt cướp. Tuy nhiên, việc này không thành vì đang giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông quá đông khiến bọn cướp nhanh chóng mất hút.

Chàng thanh niên khi quay trở lại bến xe bus cho mọi người biết, cậu đang đợi để lên xe 21, đi đến bách hóa Thanh Xuân. Do sắp có xe đến nên cậu đứng sát đường để tiện lên xe. Giữa lúc ấy, điện thoại đổ chuông, cậu bèn rút ra nghe. Mải câu chuyện, cậu không chú ý đến một người đi xe máy Dream lao đến gần để người ngồi đằng sau bất ngờ cướp chiếc điện thoại Nokia 1120i.

Chị Phạm Kim Chi ở Thanh Trì, Hà Nội, một hành khách đi xe bus vé tháng, thường xuyên đi tuyến Giải Phóng- Nguyễn Trãi cho biết, đây không phải lần đầu tiên chứng kiến cảnh cướp điện thoại trắng trợn như vậy.

Ngày 29/3, cũng tại một điểm đón, trả khách của xe bus trên đường Giải Phóng (khu vực Đuôi Cá), chị may mắn tránh được vụ cướp giật chiếc điện thoại Nokia 6300 trong gang tấc.

Lúc đó, chị đang đứng sát lề đường nghe điện thoại nhưng có người chen lấn, gạt chị ra. Thấy bất ổn, chị đành lui về phía sau. Nào ngờ, vị khách vừa len lên trước lại bị bọn lưu manh cướp trên tay chiếc điện thoại Sam sung.

Vụ cướp diễn ra nhanh đến mức không ai kịp nhận dạng đối tượng đi trên chiếc xe máy hiệu gì. Nạn nhân của vụ cướp cũng không dám lao theo chiếc xe vì bọn cướp vừa ra tay xong, xe bus lao tới, dừng lại đón, trả khách.

Chị Chi cho biết, gần đây qua phương tiện thông tin đại chúng, chị biết về tình trạng móc túi (chủ yếu móc điện thoại di động) tại một số bến xe bus như: bến xe bus trước cổng Trường đại học Giao thông Vận tải; chợ Long Biên; đường Nguyễn Văn Cừ… Các đối tượng thường lợi dụng lúc hành khách chen lấn lên xe để hành động.

Tại các bến xe bus trên tuyến đường Giải Phóng, Nguyễn Trãi mà chị thường xuyên lên, xuống xe chưa thấy hiện tượng này. Tuy nhiên, hai vụ cướp điện thoại di động của hành khách khi họ đang đàm thoại vừa qua cho thấy biến tướng mới của hoạt động này.

Sau lần mất chiếc Nokia 6300 hụt, chị đã biết cách phòng tránh cho mình. Qua Báo CAND, chị mong hành khách đi xe bus hãy cảnh giác

PV
.
.
.