Kẻ gây cháy phố Tây đốt lửa trong lúc ngáo đá

Thứ Hai, 07/11/2016, 16:37
Cảnh khai trong lúc "phê đá" đốt tờ báo và lửa rơi xuống sàn gây cháy căn nhà trong hẻm đường Đề Thám, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP Hồ Chí Minh khiến khách nước ngoài và người dân hoảng hốt...

Ngày 7-11, Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Cảnh (tự Út Tửng, 36 tuổi, ngụ quận 1) để làm rõ hành vi gây ra vụ cháy căn nhà trong hẻm 148, Đề Thám, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Khoảng 19h45’ ngày 6-11, sau một vài tiếng nổ, đám cháy bùng phát tại căn nhà gác gỗ trong hẻm 148, Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Vụ cháy xuất phát trong con hẻm nên nguy cơ ngọn lửa cháy lan sang các nhà khách trong hẻm là rất lớn.

Căn nhà đối tượng ngáo đá đốt trong cơn phê ma túy

Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 đã điều 6 xe chữa cháy các loại, xe thang cùng hàng chục CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Đường Đề Thám đông nghẹt khách tây và khách ta đứng theo dõi chữa cháy. Đến 21h, công tác chữa cháy hoàn tất. 

Tại hiện trường căn nhà cấp 4 tường gạch gác gỗ bị cháy rụi, thiệt hại nhiều tài sản bên trong. Được biết căn nhà này có đến 2 hộ gia đình và gần 10 nhân khẩu sinh sống.

Nhiều người dân cho biết, trước khi vụ cháy xảy ra Cảnh là người đáng nghi nhất bởi Cảnh sống tại căn nhà trên. 

Mấy ngày nay, Cảnh như người bị “ngáo đá” thường xuyên chửi bới la hét và đòi đốt nhà. Công an phường đã mời Cảnh lên trụ sở làm việc. 

Tại đây Cảnh khai “do đốt tờ báo rơi xuống sàn nhà gây cháy”. Công an phường Phạm Ngũ Lão đã đưa Cảnh đi kiểm tra thì phát hiện Cảnh dương tính với ma túy. Cảnh khai vừa chơi ma túy đá được 5 ngày. Buổi tối cùng ngày, sau khi sử dụng ma túy đá, Cảnh lên cơn và gây ra vụ việc trên.

M.Đức
.
.
.