Cảnh sát giao thông Hà Nội:

Ngăn chặn xe vận chuyển người ra nước ngoài trái pháp luật

Thứ Năm, 17/03/2016, 08:22
Sau 16 tiếng đồng hồ bố trí lực lượng, Đội CSGT số 14 CATP Hà Nội đã chặn bắt thành công chuyến xe chuyên vận chuyển người ra nước ngoài trái pháp luật.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt - CATP Hà Nội, từ 18h ngày 12-3, Đội CSGT số 14 đã bố trí quân số ứng trực và phân công cán bộ chiến sỹ chốt chặn tại các vị trí đối tượng có thể di chuyển qua để phối hợp bắt giữ. 

Sau 16 tiếng bố trí lực lượng chặn bắt đối tượng, đến khoảng 10h ngày 13-3, phát hiện xe khách 29 chỗ BKS 12B-001.53 (xuất phát từ bến Giáp Bát) có đặc điểm nhận dạng giống với thông tin của cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cung cấp, cán bộ Đội CSGT số 14 đã dừng xe kiểm tra. 

Qua kiểm tra, phát hiện trên xe chở 33 người (kể cả lái, phụ xe và hành khách) nên Đội CSGT số 14 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe về hành vi “chở quá số người quy định”, đồng thời, đưa phương tiện và toàn bộ hành khách trên xe về Công an phường Giáp Bát để xác minh. 

Quá trình xác minh các hành khách trên xe, cơ quan Công an xác định được đối tượng Nguyễn Văn Yêu (28 tuổi, trú tại Quảng Xương, Thanh Hóa) đang có hành vi tổ chức cho 16 đối tượng trốn đi nước ngoài (Trung Quốc) trái phép. 

Theo đó, để trốn đi nước ngoài, 16 người này đã phải nộp cho Nguyễn Văn Yêu số tiền từ 3-5 triệu đồng/người. Kiểm tra trên người Nguyễn Văn Yêu, cơ quan Công an cũng tìm thấy số tiền hơn 14 triệu đồng do đối tượng thu được của một số người trên xe. Vụ việc đã được bàn giao cho cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Đặng Nhật
.
.
.