Ngăn chặn kịp thời vụ lừa bán phụ nữ và trẻ em ra nước ngoài

Thứ Năm, 27/07/2006, 08:32
Bị những lời đường mật của Hường làm mê hoặc, hơn nữa lại có những người quen trong làng dẫn dắt nên cha mẹ của 4 nạn nhân trong vụ án không mảy may nghi ngờ...

Chiều 18/7, tại khách sạn Hồng Ngọc 1, một trong những nơi ăn nghỉ sang trọng trên địa bàn TP Việt Trì, một phụ nữ trẻ tuổi trong bộ quần áo nhàu nhĩ dắt theo 4 cô gái đến thuê phòng. Sau khi làm các thủ tục, người phụ nữ lớn tuổi nhất vội vã bỏ đi đâu đó. Sự bất thường trong biểu hiện của họ được quần chúng báo về Công an phường Gia Cẩm, TP Việt Trì.

22h cùng ngày, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, CATP phối hợp với Công an phường Gia Cẩm đã tiến hành kiểm tra hành chính và yêu cầu 4 cô gái cho xuất trình giấy tờ tùy thân.

Tại cơ quan Công an, các cô gái khai tên là Đỗ Thị Xuân (22 tuổi); Hoàng Thị Dung (14 tuổi) đều trú tại xã Lăng Công, huyện Lập Thạch; Ngô Thị Kim Oanh (21 tuổi) trú tại xã Minh Tân và Tạ Thị Bốn (17 tuổi) trú tại xã Phương Khoang, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Những cô gái này cho biết họ được một phụ nữ tên là Hường, người ở TP Việt Trì đưa lên Phú Thọ bán hàng. Qua lời khai ban đầu của những cô gái trẻ, cán bộ Đội CSĐT tội phạm về TTXH xác định đây có thể là đường dây đưa phụ nữ ra nước ngoài hoạt động mại dâm nên tổ chức lực lượng truy tìm người phụ nữ tên Hường.

23h cùng ngày, các trinh sát đã triệu tập Lương Thị Bích Hường (20 tuổi), trú tại đội 10, xã Trưng Vương, TP Việt Trì, đến trụ sở làm rõ.  Qua đấu tranh, Hường thừa nhận hành vi lừa đưa 4 cô gái trẻ lên cửa khẩu quốc tế Lào Cai, giao bán cho vợ chồng Hoàng Văn Tú, Vũ Thị Hiểu...

Sau khi bàn bạc, cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH và CATP Việt Trì lựa chọn phương án, tính toán việc bắt đối tượng ở Lào Cai. Các trinh sát quyết định chọn địa điểm bắt giữ là khu vực phố Giàng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Sau khi thống nhất phương án, tổ công tác của Đội CSĐT tội phạm về TTXH, CATP Việt Trì chia làm hai mũi lên đường, một mũi đi cùng với các bị can trên xe khách, mũi còn lại đi taxi yểm trợ. Một mặt thông báo và nhờ lực lượng Công an huyện Bảo Yên hỗ trợ, giúp đỡ.

Sau cú điện thoại của Hường, một đôi nam nữ trên chiếc xe Wave Alpha xuất hiện. Hai bên trao đổi với nhau điều gì đó, rồi đôi nam nữ bỏ đi khoảng 15 phút thì quay trở lại. Khi 2 đối tượng đang trao 2 triệu đồng cho Hường để nhận người thì bị các trinh sát của CATP Việt Trì bắt giữ.

Tiến hành khám xét nhà đối tượng, CQĐT thu giữ một sổ tiết kiệm có hơn 30 triệu đồng, nhiều giấy thông hành sang Trung Quốc và nhiều tài liệu có liên quan. Tại CQĐT, bọn chúng khai tên là Vũ Thị Hiểu (21 tuổi) và Hoàng Văn Tú (22 tuổi), đều trú tại xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. 3 đối tượng Hường, Hiểu, Tú bị khởi tố về tội buôn bán phụ nữ, trẻ em.

Những kẻ buôn người.

Ngày 22/7, vụ án được chuyển đến Phòng CSĐT tội phạm  về TTXH, Công an tỉnh Phú Thọ, điều tra, xử  lý theo thẩm quyền. Vũ Thị Hiểu khai nhận giữa tháng 7, Hiểu bàn với Hường tìm phụ nữ bán cho vợ chồng Tú, Hiểu với giá thỏa thuận là 500 nghìn đồng/người. Lóa mắt vì tiền, Hường đã đồng ý ngay.

Để tạo lòng tin cho những người thân trong gia đình các nạn nhân, Hường đã nhờ dì ruột là Hành và một người quen là Tạ Thị Lan nhờ tìm phụ nữ. Hường nói với những người này là chị ta cần người đi làm thuê, bán quần áo với mức lương 700 nghìn đồng/tháng. Bị những lời đường mật của Hường làm mê hoặc, hơn nữa lại có những người quen trong làng dẫn dắt nên cha mẹ của 4 nạn nhân trong vụ án không mảy may nghi ngờ...

Hiện vụ án đang được Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai đấu tranh, mở rộng

Xuân Mai
.
.
.