Ngăn chặn kịp thời một vụ cướp ngân hàng

Thứ Năm, 04/02/2016, 07:27
Vào khoảng 11h30 ngày 3-2, hai nam thanh niên đã bất ngờ đột nhập vào chi nhánh một ngân hàng tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, dùng dao nhọn đe dọa nhân viên quầy giao dịch để cướp, nhưng đã bị nhân viên và lực lượng bảo vệ kịp thời ngăn chặn. Tuy nhiên, hai đối tượng đã lên xe bỏ chạy.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chi nhánh ngân hàng này đã báo cho lực lượng Công an phường sở tại, Công an quận Hai Bà Trưng, đồng thời Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hà Nội đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, thu thập chứng cứ để điều tra làm rõ vụ việc. Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đang phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng và lực lượng chức năng khẩn trương truy tìm đối tượng.

Nơi xảy ra vụ cướp.

Đáng lưu ý, trước đó, năm 2010, trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra một số vụ cướp ngân hàng táo tợn tại đường La Thành, quận Đống Đa và huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Để ngăn chặn, phòng chống tội phạm cướp ngân hàng, Công an TP Hà Nội đã có văn bản gửi đến từng đơn vị ngân hàng đề cao cảnh giác, có biện pháp tự phòng chống, lắp camera, chuông báo động ở các phòng giao dịch, thu tiền và xung quanh ngân hàng để ghi lại hình ảnh đối tượng gây án và đối tượng nghi vấn phục vụ công tác điều tra truy xét. Khi xảy ra vụ việc, kịp thời báo cho Công an nơi gần nhất để phối hợp xử lý. Chú ý, trong những ngày giáp Tết, các cơ quan, đơn vị, nhân dân khi nộp và lĩnh tiền tại ngân hàng phải hết sức thận trọng và cảnh giác.

Minh Đào – Xuân Bùi
.
.
.