Ném vỡ kính xe đối thủ để buộc nâng giá cước

Thứ Hai, 21/12/2015, 08:13
Ngày 20-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đã khởi vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Tướng và Nguyễn Văn Hiến (tức Cường bếch), 17 tuổi, trú tại Hưng Long, Mỹ Hào (Hưng Yên) về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Qua công tác nắm tình hình, cơ quan điều tra xác định: Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 11-2015 đến nay, do cạnh tranh không lành mạnh giữa các hãng xe khách trong việc vận chuyển hành khách tuyến Hưng Yên - Hà Nội - Phú Thọ - Sơn La, nên có hãng xe đã thuê mướn một số đối tượng hình sự hoạt động theo băng, ổ nhóm chặn đường ném vỡ kính xe ôtô của các hãng xe đối thủ.

Đến 12h ngày 29-11, anh Mai Anh Tuấn, 40 tuổi, trú tại xã Liên Phương, TP Hưng Yên đến Công an huyện Văn Lâm trình báo về việc: Khoảng 6h cùng ngày, anh Tuấn lái chiếc xe ôtô chở khách loại 29 chỗ ngồi, BKS 89B-004.22 đi từ TP Hưng Yên theo hướng quốc lộ 5A đi Phù Yên, Sơn La. Khi đến khu vực thôn Minh Khai, thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm để đón trả khách thì bị 4 nam thanh niên lạ mặt chặn đầu xe hành hung và rút súng đe dọa.

Đến sáng 30-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội), bắt giữ 3 đối tượng đang có hành vi chặn đường của nhà xe Vũ Hiếu không cho đón, trả khách tại khu vực thôn Minh Khai gồm: Nguyễn Văn Nam, 22 tuổi, trú tại Đồng Sơn, TP Bắc Giang (Bắc Giang); Vũ Văn Châu, 18 tuổi, trú tại Vạn Kim, Mỹ Đức (Hà Nội) và Trần Văn Sự, 21 tuổi, trú tại Nga Thạch, Nga Sơn (Thanh Hoá) (Báo CAND đã đưa tin).

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận từ sáng 27-11 đến sáng 30-11, Nguyễn Đình Tướng, 33 tuổi, trú tại Hàm Tử, huyện Khoái Châu đã chỉ đạo Nguyễn Minh Thắng, 20 tuổi, trú tại Liên Nghĩa, Văn Giang cùng với Châu, Sự và Nam đến đầu đường thôn Minh Khai để chặn đầu xe ôtô khách của các nhà xe Quang Tiến, Kiên Dũng, Diện Thu đều ở Phù Yên (Sơn La) và nhà xe Vũ Hiếu ở xã Trung Nghĩa, TP Hưng Yên chạy tuyến Hưng Yên đi Phù Yên và ngược lại.

Tiếp tục đấu tranh mở rộng, cơ quan điều tra xác định đối tượng chủ mưu là Trần Đức Cường Sơn, 28 tuổi, trú tại xã Trung Nghĩa (là chủ hãng xe Kim Hải), có 3 chiếc xe ôtô khách chạy tuyến TP Hưng Yên đi Phù Yên và ngược lại.

Cách đây khoảng 1 năm, các nhà xe Vũ Hiếu, Quang Tiến, Diện Thu, Kiên Dũng đồng loạt hạ giá cước hành khách từ 140 nghìn đồng/vé xuống còn 80 nghìn đồng/vé. Tuy nhiên, nhà xe Kim Hải vẫn giữ nguyên giá cước 140 nghìn đồng/vé nên khách đi rất ít, Trần Đức Cường Sơn đã nảy sinh ý định thuê người đánh chủ xe của 4 nhà xe nói trên với mục đích để các nhà xe này phải nâng giá cước.

Do có sự quen biết từ trước, Sơn đã điện thoại nhờ Tướng đánh 4 nhà xe nói trên. Nhưng sau đó, Tường điện thoại cho Sơn nói không đánh người nữa mà chuyển sang ném vỡ kính xe ôtô của 4 nhà xe kia. Thực hiện theo hợp đồng đã thoả thuận với Sơn, Tướng đã chỉ đạo các đối tượng đàn em liên tiếp gây ra 9 vụ chặn, ném vỡ kính chắn gió xe ôtô chở khách của các nhà xe nói trên...

Công an huyện Gia Lâm đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Sự, Sơn, Trung, Thắng, Thảo... cùng về hành vi như trên.

Vũ Linh
.
.
.