Bắt quả tang đôi nam nữ ném chất bẩn để đòi nợ ở Hà Nội

Thứ Ba, 28/08/2018, 12:43
Đôi nam nữ điều khiển xe môtô đi ngang qua nhà anh Mạnh và bất ngờ ném một túi nilon chứa chất bẩn vào vỉa hè trước nhà rồi bỏ chạy.


Ngày 27-8, Công an phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, chiến sỹ Đinh Xuân Trung, Cảnh sát khu vực, Công an phường Nhân Chính tuần tra tại khu tầng thấp Licogi 13 thì phát hiện đôi nam nữ điều khiển xe môtô BKS 29H1 - 543.86 đi ngang qua nhà anh Mạnh và bất ngờ ném một túi nilon chứa chất bẩn vào vỉa hè trước nhà rồi bỏ chạy. 

Ngay lập tức, chiến sỹ Đinh Xuân Trung đã đuổi theo, bắt giữ được đối tượng và đưa về trụ sở Công an phường. 

Tại đây, các đối tượng được làm rõ là Nguyễn Công Nghĩa (23 tuổi), trú tại xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) và Sùng Thị Sinh (19 tuổi), trú tại xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. 

Nghĩa khai nhận, việc ném chất bẩn vào nhà anh Mạnh là do một người tên Dương Quang Hưng, chuyên cho vay tiền tại phố Quan Nhân, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy bảo làm. Nguyên nhân vì Mạnh có em trai nợ tiền nhưng không trả và đã bỏ trốn. 

Chất bẩn được Hưng chuẩn bị trước để ở nghĩa trang. Khi có “lệnh” của Hưng, Nghĩa đến lấy chất bẩn mang đi ném vào nhà anh Mạnh. 

Nghĩa khai trước đây đã ném chất bẩn ở 4 nơi khác dưới sự chỉ đạo của Hưng và Thắng (cùng hành nghề cho vay tiền với Hưng). 

Qua rà soát và theo thông tin Nghĩa khai, Công an phường Nhân Chính đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Xuân triệu tập Lê Đình Thắng (29 tuổi), trú tại ngõ 1A phố Nhân Hòa (Nhân Chính) tới trụ sở để làm việc. 

Thắng khai nhận đã đi ném chất bẩn cùng với Nghĩa và Hưng ở khu vực các phường Xuân La (quận Tây Hồ), Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) và 2 lần tại khu vực phố Cửa Bắc và phố Vĩnh Hồ để đe dọa đòi tiền người vay tiền chưa có trả… 

Qua đó, cơ quan Công an xác định được nơi Thắng từng ném chất bẩn là nhà chị Mai, tại phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân.

M.Hiền
.
.
.