Nạn trộm cắp tại đền Hùng

Thứ Hai, 14/04/2008, 09:18
Lợi dụng sự va chạm trong lúc chen lấn xô đẩy của dòng người đi lễ, bọn trộm và móc túi đã lấy cắp điện thoại di động và rạch túi xách, cắn đứt dây chuyền trên cổ các nạn nhân một cách nhanh gọn.

9h40' ngày 13/4, tại khu vực Đền Hạ, trinh sát Lê Tuấn Việt, Công an tỉnh Phú Thọ đã kịp thời bắt quả tang Lê Thị Chuyên (thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) khi đang móc túi chị Trần Thị Ngọc Anh (39 tuổi, quê ở Thanh Thủy, Phú Thọ).

Trần Ngọc Xuân (50 tuổi, ở TP Vinh, Nghệ An) cũng đã bị trinh sát Nguyễn Văn Long bắt quả tang khi đang móc túi anh Lê Văn Minh ở Cẩm Khê, Phú Thọ với toàn bộ tang vật trên tay gồm 620.000 đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân của anh Minh.

Cũng trong buổi trưa ngày 13/4, lực lượng Công an còn tóm gọn Nguyễn Thị Hương (38 tuổi, ở phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn) khi vừa rạch túi xách của một phụ nữ quê tỉnh Bắc Ninh. Khi bị bắt, Nguyễn Thị Hương có mang theo một túi xách đựng vài chiếc áo để thay đổi sau khi thực hiện xong hành vi trộm cắp.

Thiếu tá Điêu Duy Thiểm, Phó Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Phú Thọ cho biết: Thủ đoạn phổ biến của bọn trộm cắp, móc túi tại Lễ hội Đền Hùng là thường đi theo nhóm từ 3 đối tượng trở lên, do một nam giới chỉ đạo.

Chúng lợi dụng triệt để sự va chạm trong lúc chen lấn xô đẩy của dòng người đi lễ để lấy cắp điện thoại di động và rạch túi xách, cắn đứt dây chuyền trên cổ các nạn nhân một cách nhanh gọn.

Đây là những thông tin cảnh giác mới nhất mà, Công an tỉnh Phú Thọ đưa ra cảnh báo người dân trong những ngày cao điểm của lễ hội

Hằng - Uyên
.
.
.