Vụ chém người chắn container cửa nhà: Nạn nhân đã nhiều lần bị đánh

Thứ Hai, 15/05/2017, 20:15
Bước đầu công an quận Gò Vấp tiến hành truy xét nhóm đối tượng đánh người gây thương tích cho chủ căn nhà trên đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp để làm rõ xem các đối tượng trên có liên quan đến người đang tranh chấp chủ quyền căn nhà bị thùng container bít cửa hay không…

Liên quan đến vụ “30 giang hồ chém người cẩu thùng container chắn ngang nhà dân” mà báo CAND đã đăng tải, chiều 15-5, Công an quận Gò Vấp cho biết, bước đầu xác định được nguyên nhân của vụ việc. Đó là việc tranh chấp chủ quyền căn nhà số 242 Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp giữa gia đình ông Nguyễn Quang Vĩnh  (46 tuổi) và ông Nguyễn Đức Trọng. 

Ông Vĩnh tại bệnh viện

Công an quận Gò Vấp đã mời những người liên quan lên làm việc. Ngoài ra Công an quận Gò Vấp tiến hành truy xét nhóm đối tượng đánh ông Vĩnh trọng thương, xem xét xem nhóm người này có liên quan đến việc thuê mướn để đánh dằn mặt hay không. Bởi khi xảy ra vụ đánh người, đặt thùng container cũng có ông Trọng tại hiện trường.

Người nhà ông Vĩnh kể lại vụ việc

Tại Bệnh viện Quân y 175, ông Vĩnh được cấp cứu kịp thời đã qua cơn nguy kịch được chuyển đến khoa ngoại thần kinh để tiếp tục điều trị. Tiếp xúc với các phóng viên, gương mặt ông Vĩnh vẫn chưa mất đi vẻ thất thần.

Ông Vĩnh cho hay, khoảng 19h, ông Vĩnh cùng vợ là bà Thi Thủy Tiên (42 tuổi) và người con gái nhỏ ngồi xem tivi thì có một nhóm khoảng 30 người cầm hung khí xông vào nhà khiến cả 3 hoảng hốt. Ông Vĩnh bạo dạn đến hỏi chuyện thì một đối tượng tên D lên tiếng “Mày nhớ tao không?”. Ông Vĩnh cho biết không biết họ là ai thì nhóm đối tượng này xông vào đánh ông Vĩnh tới tấp. Các vết thương trên người ông Vĩnh là do một vật được các đối tượng đeo vào 4 đầu ngón tay đấm vào người, vào mặt gây ra vết thương.

Phía trước nhà ông Vĩnh đã trống trải sau khi thùng container được dời di

Chưa dừng lại, nhóm đối tượng này còn cắt dây điện sinh hoạt, hệ thống lưu hình ảnh của camera. Sau đó các đối tượng này đã dùng xe cẩu cẩu thùng container loại 20feet bịt lối ra vào nhà ông Vĩnh sau đó bỏ đi. Ông Vĩnh được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo bà Tiên, trong nhóm người cẩu container chắn lối ra vào nhà ông Vĩnh có ông Trọng, người đang tranh chấp căn nhà số 242 mà vợ chồng bà Tiên đang ở. Bà Tiên cho hay, vụ tranh chấp căn nhà này đã xảy ra nhiều năm. đang được tòa thụ lý, 9 ngày nữa hai bên sẽ lên tòa để nhận kết quả chính thức về căn nhà. 

Trước đó thùng container đã bịt kín lối nhà ông Vĩnh

Tuy nhiên chưa đến ngày ra tòa thì gia đình bị người lạ xông vào gây ra vụ việc trên. Ông Vĩnh cho hay, việc tranh chấp ngôi nhà kéo dài nhưng từ năm 2009 đến nay gia đình ông liên tục bị dọa đánh, bị khủng bố tinh thần. Nhiều lần các đối tượng lạ đến đập phá, hành hung ông Vĩnh, nhưng những lần đó thương tích nhẹ, ông Vĩnh không báo chính quyền. Lần này thì các đối tượng hung hãn hơn…

Chiếc thùng container chắn ngang nhà ông Vĩnh đã được tháo dỡ trong buổi trưa cùng ngày. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc tiếp tục được làm rõ.

Anh Thư
.
.
.