Nạn “đinh tặc” tái diễn trên cầu Cần Thơ

Thứ Bảy, 16/02/2013, 11:41
Từ mùng 2 đến mùng 6 Tết Nguyên đán (nhằm ngày 11 đến 15/2), hàng chục người dân tham gia giao thông qua cầu Cần Thơ (hướng từ Vĩnh Long sang TP Cần Thơ) liên tục cán trúng những loại đinh nhọn, ốc vít… và buộc phải vá, thay săm với giá “cắt cổ” tại các điểm vá xe dã chiến nằm san sát nhau gần khu vực trạm thu phí.

Ông Nguyễn Văn Út (ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bức xức: “Trưa mùng 5 Tết (nhằm ngày 14/2), tôi từ nhà bà con ở Bình Minh (Vĩnh Long) về Cần Thơ, khi vừa đổ dốc cầu thì bất ngờ bánh sau bị xẹp lốp, khiến tay lái loạng choạng suýt té ngã. Dừng xe kiểm tra, lúc này mới phát hiện một chiếc đinh nhọn đã ghim vào bánh xe từ lúc nào”.

Người nhễ nhại mồ hôi, ông Út dắt xe lại tiệm vá xe dã chiến gần trạm thu phí cầu Cần Thơ và bị “chặt đẹp” chiếc săm xe với giá 120.000 đồng. “Tôi có nghe nói nạn “đinh tặc” trên cầu Cần Thơ, nhưng không nghĩ mình lại là nạn nhân của bọn chúng. Kiếm ăn kiểu này là giết người, vì xe đang đổ dốc cán trúng đinh nếu không cứng tay lái sẽ té ngã và bị xe phía sau trờ tới cán trúng. Tết nhất mà bọn chúng cũng không tha cho người dân nữa”, ông Út nói.

Người tham gia giao thông cán trúng đinh phải dắt bộ xe máy đi vá với giá cắt cổ.

Ghi nhận của PV Báo CAND trước và trong mấy ngày Tết Nguyên đán, hàng chục người lưu thông qua cầu Cần Thơ bị cán trúng những cây đinh nhọn, ốc vít… xuất hiện một cách “không bình thường” trên mặt đường cầu Cần Thơ.

Những người bị cán trúng đinh, phải dắt bộ đến vá, thay săm tại các điểm vá xe dã chiến nằm gần khu vực trạm thu phí với giá “cắt cổ” từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng/ miếng vá. Còn thay săm thì có giá từ 100.000 đến 120.000 đồng/chiếc (cao gấp 2-3 lần so với giá thị trường). Hiện tại, gần khu vực cầu Cần Thơ vẫn tồn tại hơn 10 điểm vá xe dã chiến nằm san sát nhau, phục vu các “thượng đế” bị dính đinh.

Các điểm vá xe dã chiến gần trạm thu phí “hốt bạc” nhờ “đinh tặc”.

Theo một bảo vệ cầu Cần Thơ, hằng ngày, đội bảo vệ cầu ngoài việc làm nhiệm vụ tuần tra trên cầu còn kiêm luôn việc nhặt đinh để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua đây. “Các đối tượng rải đinh không ai khác là những điểm vá xe dã chiến trên cầu. Tuy nhiên, muốn bắt quả tang các đối tượng rải đinh là rất khó, vì bọn chúng rải đinh lúc sáng sớm, chiều tối để “bẫy” người đi đường và ung dung ngồi chờ con mồi đến để “chặt, chém”

Văn Vĩnh
.
.
.