Sát hại chủ nợ vì bị... đòi tiền

Thứ Sáu, 27/11/2015, 15:20
Bị đòi nợ, Linh không trả còn lừa chủ nợ đến nơi vắng vẻ rồi hạ thủ. Sau đó, Linh cướp luôn tiền, điện thoại và cả xe máy của nạn nhân rồi lẩn trốn.

Trong phiên xét xử phúc thẩm diễn ra vào ngày 27-11, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án Nguyễn Ngọc Linh (20 tuổi, ngụ Bình Thuận) tử hình về các tội "giết người" và "cướp tài sản".

Theo cáo trạng, Nguyễn Ngọc Linh tham gia chơi cá độ bóng đá và nợ anh Võ Đồng Lực (ngụ Hóc Môn) 12,5 triệu đồng. Nhiều lần, bị anh Lực đe dọa nếu không trả tiền sẽ đến nhà lấy đồ trừ nợ và nói cho gia đình biết nên Linh nảy sinh ý định giết anh Lực để quỵt nợ.

Bị cáo Linh.

Ngày 18/8/2014, Linh hẹn Lực gặp nhau để trả tiền. Nhận được tin, anh Lực điều khiển xe gắn máy hiệu Mio đến gặp Linh. Khi gặp nhau, Linh tiếp tục kêu Lực chở đến khách sạn T.T ở ấp Mỹ Hòa 4, xã Xuân Thới Đông (huyện Hóc Môn) để lấy tiền.

Đến khoảng 19h30 cùng ngày, khi đến khách sạn T.T, Linh kêu anh Lực đứng ngoài chờ, còn mình vào thuê phòng. Do Linh không đem theo chứng minh nhân dân nên nhân viên khách sạn từ chối không cho thuê.  Tuy nhiên, khi Linh trở ra, Lực hỏi có tiền chưa thì Linh trả lời "có rồi" rồi kêu Lực chở về.

Khi Lực chạy khỏi khách sạn khoảng 40m, thấy nơi đây vắng người, Linh lấy con dao mang theo đâm Lực khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Sau khi gây án, Linh lục soát nạn nhân lấy 2 điện thoại di động, 1 nhẫn vàng, 100.000 đồng và xe mô tô rồi tẩu thoát. Qua truy xét, đến ngày 27/8/2014, Linh đã bị bắt giữ.

H.Anh
.
.
.