Nam sinh giết nghệ sĩ Đỗ Linh lãnh 12 năm tù

Thứ Sáu, 13/11/2015, 14:01
Hôm nay, 13/11, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Công Bảo (SN 2000, ngụ quận 5) 12 năm tù về các tội "giết người" và "cướp tài sản". Liên quan, Trần Hà Bảo Toàn (SN 2000 ngụ quận 8) cũng tuyên 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "cướp tài sản".

Theo cáo trạng, Nguyễn Công Bảo quen biết và có quan hệ đồng tính với anh Bùi Công Trình (SN 1972, nghệ danh Đỗ Linh, nghệ sĩ cải lương) từ năm 2013.

Bị cáo Bảo (đứng) và Toàn (ngồi) tại tòa .

Ngày 25/1/2015, Trình gọi điện thoại rủ Bảo đi chơi nên Bảo kể lại cho Toàn nghe. Sau đó, cả hai bàn nhau hẹn anh Trình đến công viên Bắc Giang, khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh để cướp tài sản.

Tối cùng ngày, anh Trình đến trước tìm Bảo không thấy nên đi về, vì vậy Bảo và Toàn không thực hiện được ý định.

Ngày 26/1/2015, Bảo hẹn gặp anh Trình tại cầu Kênh Xáng sau đó được anh Trình đến chở về nhà trọ trong hẻm 39 đường Hưng Phú, quận 8.

Tại đây, sau khi quan hệ tình dục với anh Trình xong, lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, Bảo dùng dao mang theo tấn công anh Trình. Bị nạn nhân chống cự quyết liệt nên Bảo cũng bị thương tay phải.

Trong lúc bị Bảo tấn công, anh Trình dùng chân đạp cửa kêu cứu nên những người xung quanh nghe thấy liền chạy đến. Thấy vậy nên Bảo vứt dao bỏ chạy lên tầng thượng rồi bám theo đường ống nước tụt xuống đất bỏ trốn.

Sau khi chạy được một đoạn khá xa, Bảo gọi điện cho Toàn đến đón rồi đến bệnh viện băng bó vết thương. Hai ngày sau khi gây án, Bảo và Toàn đã bị Công an bắt giữ.

A.Huy
.
.
.