Hải Dương:

Mượn giấy tờ tùy thân của người quen để vay tiền rồi xù nợ

Chủ Nhật, 07/12/2014, 10:46
Tính mượn giấy tờ tùy thân rồi mua 5 máy tính xách tay dưới hình thức trả góp tại các cửa hàng mua bán máy tính trên địa bàn TP Hải Dương... mang đi bán.

Ngày 5/12, Công an TP Hải Dương đã phát hiện và làm rõ vụ lừa đảo với thủ đoạn mới như sau: Trong khoảng thời gian từ ngày 5/11 đến 4/12, Đoàn Thị Tính, 29 tuổi, trú tại thôn Ngọc Lặc, xã Ngọc Sơn, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, đã mượn được giấy tờ tùy thân của 5 người, gồm các chị: Vũ Thị Thoa, Lê Thị Loan, Phạm Thị Huyễn, cùng ở xã Ngọc Sơn, Tứ Kỳ; Nguyễn Thị Hằng, ở xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương và Lê Thị Thúy Điệp, ở xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Với những giấy tờ tùy thân này, Tính đã tự nhận mình là người có tên trong giấy và sử dụng để vay tiền của Công ty TNHH Một thành viên Tài chính PPF, có trụ sở tại số 473 đường Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, làm thế chấp mua 5 máy tính xách tay dưới hình thức trả góp tại các cửa hàng mua bán máy tính trên địa bàn TP Hải Dương. Sau đó, Tính đem số máy tính này đi bán lấy tiền tiêu xài mà không thực hiện nghĩa vụ trả tiền như đã cam kết với Công ty TNHH Một thành viên Tài chính PPF.

Tổng tài sản thiệt hại ước tính khoảng hơn 40 triệu đồng. Công an TP Hải Dương đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Văn Thịnh
.
.
.