Mừng đám cưới rồi lao vào “giáp chiến”

Thứ Ba, 16/10/2007, 08:04
Vụ ẩu đả xảy ra giữa thực khách của hai đám cưới tại nhà hàng Thùy Dương (26/8, QL1A, xã An Bình, Dĩ An, Bình Dương) trưa 14/10 làm gần 10 người bị thương, trong đó lực lượng dân quân, Công an xã An Bình cũng bị thương 4 người.

Theo lời kể của một số thực khách tại 2 đám cưới trên chứng kiến cho biết: Khoảng 14h ngày 14/10, sau khi tan tiệc, một vị khách từ nhà hàng Thùy Dương phóng xe ra hướng QL1A (khoảng 5m) thì va quệt vào xe một thực khách từ một đám cưới khác (cũng của nhà hàng Thùy Dương).

Hai bên lớn tiếng cãi vã và dẫn đến xô xát. Lúc này khách từ hai nhà hàng của hai bên xông ra đấu khẩu và "ứng chiến".

Nhận được tin báo của quần chúng, lực lượng dân quân, Công an xã An Bình đã có mặt kịp thời lúc hai bên đang hỗn chiến. Do thực khách hai bên nhà hàng quá hăng máu, lực lượng dân quân ban đầu còn giải quyết vụ việc bằng lời lẽ, nhưng sau đó lao vào trấn áp bằng vũ lực. Một số dân quân dùng công cụ hỗ trợ (gậy, súng hơi cay) bắn vào phía đám đông làm đám đông hoảng loạn.

Lúc này có rất nhiều người bị thương bê bết máu tại hiện trường, trong đó có 3 thực khách của 2 đám cưới bị thương nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu, gồm: Đinh Văn T., Đinh Văn N. và Trần Văn Ng. Bên lực lượng dân quân, Công an xã cũng có 4 người bị thương là Nguyễn Thái Châu (Công an viên), Lý Bình, Nguyễn Công Phúc, Đỗ Thanh Tuấn (dân quân).

Tại Công an xã An Bình, hơn 20 người được triệu đến lấy lời khai.  Tiếp xúc với các phóng viên chiều cùng ngày, Thượng úy Trần Mạnh Hà - Trưởng Công an xã An Bình cho biết: "Chúng tôi đã mời toàn bộ số thực khách có mặt trong vụ ẩu đả trên về Công an xã làm việc để làm rõ. Ngoài ra, chúng tôi đang xác minh lực lượng dân quân, dân phòng có tham gia trong cuộc ẩu đả để điều tra làm rõ. Nếu có sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý đúng với chức năng của mình".

Hiện các nạn nhân trong vụ ẩu đả vẫn còn điều trị tại bệnh viện

PV
.
.
.