Mua thuốc lá, "trúng thưởng" đồ dỏm

Thứ Bảy, 14/10/2006, 13:49
Thắng và Minh đã "ăn" được 8 triệu đồng bằng chiêu lừa: Bắt nạn nhân mua bao thuốc lá "trúng thưởng" đồng hồ RADO hoặc nhẫn Rubi dỏm với giá 200 nghìn đồng/bao.

Cuối tháng 9 vừa qua, trên địa bàn huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam liên tục diễn ra các vụ mạo nhận là nhân viên tiếp thị tại khu vực miền Trung, lừa đảo người dân tộc thiểu số dưới hình thức bán thuốc lá trúng thưởng.

Chúng "dụ" có nhiều phiếu trúng thưởng giá trị lớn, trường hợp trúng thưởng với giá trị thấp nhân viên tiếp thị sẽ trao giải ngay tại chỗ; đồng thời đề nghị, mỗi bao thuốc trúng thưởng người mua phải trả cho công ty 200 ngàn đồng.

Như được rót mật vào tai và lòng tham nổi lên, anh Song R. (dân tộc Cơtu) vét hết số tiền trong nhà hơn 400 ngàn đồng thử vận hên. Mở gói thuốc thứ nhất, trong đó có phiếu ghi nội dung: "Bạn trúng thưởng một đồng hồ RADO". Ngay lập tức nhân viên tiếp thị mở túi xách lấy ra một chiếc đồng hồ RADO mới tinh, bóng loáng.

Quá ngợp với phần thưởng, anh R. tiếp tục mở gói thứ 2 lại có nội dung: "Bạn trúng thưởng một nhẫn Rubi". Hai gói thuốc đều trúng thưởng làm anh R. choáng váng, nhưng rất tiếc tiền trong nhà đã cạn kiệt.

Niềm vui chưa được trọn vẹn trong một ngày thì chiếc đồng hồ RADO đã trở chứng, anh R. mang đến tiệm thì chủ tiệm sửa đồng hồ cho hay đồng hồ dởm, tiếp tục đến tiệm vàng cũng được nghe câu trả lời nhẫn Rubi dởm. Bằng thủ đoạn trên, hàng chục nạn nhân rơi vào cái bẫy đã đặt sẵn của những kẻ tiếp thị dởm.

Tại thời điểm này, Công an huyện Nam Trà My cũng nhận được hàng loạt đơn thư kêu cứu. Trước thực trạng trên, Lãnh đạo Công an huyện Nam Trà My tung lực lượng trinh sát xuống từng xã, bản làng truy tìm chân tướng của những tên lừa đảo, đồng thời thông báo cho nhân dân cảnh giác.

Một ngày cuối tháng 9, lực lượng Công an huyện Nam Trà My nhận được tin báo tiếp thị lừa lại xuất hiện trên địa bàn huyện, các trinh sát ập vào bắt quả tang 2 thanh niên đang mời chào anh Briu những sản phẩm mà chúng đã từng lừa những người khác.

Hai kẻ lừa đảo là Nguyễn Thế Thắng (31 tuổi) và Nguyễn Văn Minh (28 tuổi), cùng trú tại tỉnh Thanh Hóa. Thủ đoạn lừa đảo của chúng là mua các loại thuốc lá về dùng dao lam rạch vỏ bao ni lông thuốc lá còn nguyên rồi nhét mảnh giấy nhỏ có nội dung: "Bạn trúng thưởng một đồng hồ RADO" hoặc "Bạn trúng thưởng một nhẫn Rubi". Chỉ 8 ngày của cuối tháng 9, Thắng và Minh đã lừa đảo gần 8 triệu đồng thì bị Công an huyện Nam Trà My bắt giữ.

Hiện Công an huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục điều tra để hoàn tất hồ sơ, chuyển VKSND khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thế Thắng và Nguyễn Văn Minh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

PV
.
.
.