Mua phải bầy “vịt trời”, thương lái bị lừa mất 50 triệu đồng

Thứ Năm, 02/01/2014, 17:36
Dẫn ông N.V.E. đến cánh đồng nơi có bầy vịt người dân đang thả nuôi, Hiệp chỉ tay và nói bầy vịt của mình và muốn bán giá rẻ. Ông E đã đồng ý rồi đưa trước 50 triệu đồng cho Hiệp…

Ngày 2/1, Công an huyện Cầu Kè (Trà Vinh) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Huỳnh Hùng Hiệp (41 tuổi, ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) để làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả xác minh ban đầu được biết, thông qua đối tượng Võ Văn Tùng (xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè), ngày 16/12/2013, Huỳnh Hùng Hiệp gọi điện thoại cho ông N.V.E (ngụ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) tự giới thiệu tên là Tâm, người nuôi vịt chạy đồng ngụ tại tỉnh Tiền Giang. Qua điện thoại, Hiệp nói cần bán 1.200 con vịt đẻ, với giá 50 triệu đồng để trả nợ tiền thức ăn. Ông E. đồng ý, được Tùng và Hiệp dẫn đến điểm hẹn cho xem bầy vịt của người dân đang thả nuôi ngoài đồng. Hiệp chỉ tay vào bầy vịt và tự nhận là của mình.

Lúc này, Hiệp móc điện thoại gọi cho Tùng, giả vờ để Tùng đòi tiền thức ăn và mở loa ngoài cho ông E. nghe thấy. Thấy bầy vịt giá rẻ, ông E đồng ý mua với giá 60 triệu đồng và đưa trước cho Hiệp 50 triệu đồng, thỏa thuận khi nào bắt vịt xong sẽ giao nốt số tiền còn lại. Lấy được tiền, Hiệp nói dối là đi mua thuốc lá rồi cùng với Tùng bỏ trốn, chia nhau số tiền lừa bán vịt tiêu xài cá nhân. Khi ông E gọi xe tải đến bắt vịt thì mới biết bị lừa mất 50 triệu đồng, vì đàn vịt của người khác chứ không phải như lời giới thiệu của Hiệp.

Ngày 23/12/2013, Hiệp tiếp tục đến ấp Sóc Trà A (xã Thanh Sơn, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) định dùng thủ đoạn như trên để lừa người mua vịt khác thì bị ông E phát hiện trình báo với cơ quan Công an. Qua xác minh, Công an huyện Cầu Kè đã mời Hiệp về trụ sở làm việc.

Tại đây, Hiệp thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Riêng đối tượng Võ Văn Tùng, hiện cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh để xử lý theo quy định pháp luật

Văn Vĩnh
.
.
.