Mua ôtô hộ rồi đem bán

Thứ Bảy, 23/05/2009, 13:57
Thay vì mang chiếc ôtô Mercedes vừa mua hộ chị Thúy đi mua bảo hiểm, Thành lại bán chiếc xe cho anh Tâm. Để có xe giao cho chị Thúy, Thành thuê lại chiếc xe của anh Tâm với giá 10 triệu đồng một tháng. Anh Tâm cầm lại giấy tờ xe và đưa ôtô cho Thành.

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt bị cáo Bùi Xuân Thành, 35 tuổi, ở Hà Nội 12 năm tù, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, vợ chồng chị Thúy ở phố Huế, Hà Nội và gia đình ông Bùi Văn Oánh ở Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội chơi thân với nhau. Biết chị Thúy cần mua xe ôtô, ông Oánh nói với con trai mình là Bùi Xuân Thành, làm nghề buôn xe máy cũ tìm và giới thiệu giúp chị Thúy. Thành tìm được một chiếc Mercedes ở Hà Nội đang muốn bán với giá 42.000 USD.

Ngày 18/1/2004, Thành đến nhà chị Thúy lấy tiền đi mua chiếc xe ôtô nói trên. Tuy nhiên khi mua, Thành bảo người bán làm hợp đồng giấy tờ mang tên mình và nói với chị Thúy rằng: "Em mua thì em đứng tên, khi nào sang tên thì viết lại sau".

Chị Thúy nhờ Thành mang xe đi mua bảo hiểm. Thành mang giấy tờ mua bán trước đó đi công chứng rồi làm hợp đồng bán chiếc xe cho anh Lê Anh Tâm ở đường Trường Chinh, Hà Nội. Để có xe giao cho chị Thúy, Thành thuê lại chiếc xe của anh Tâm với giá 10 triệu đồng một tháng. Anh Tâm cầm lại giấy tờ xe và đưa ôtô cho Thành.

Khi đưa xe ôtô cho chị Thúy, Thành nói dối rằng đã mất đăng ký. Hơn một năm sau, hành vi lừa đảo của Thành mới bị phát giác.

Thành bỏ trốn đến ngày 2/10/2008 tới Công an quận Đống Đa đầu thú. Cơ quan điều tra xác định, chiếc xe Mercedes là của chị Thúy. Việc Thành đem bán cho anh Tâm nhằm mục đích chiếm đoạt tiền. Trước khi gây ra vụ án này, Thành đã có một tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có

Nguyễn Phương
.
.
.