Mua bán thuốc lắc qua đường bưu điện

Thứ Sáu, 20/02/2009, 15:33
Quen nhau ở vũ trường, Tùng và Thiệu thiết lập một đường dây mua bán thuốc lắc từ Móng Cái về Hà Nội. “Hàng” được bọn chúng đóng gói dưới dạng bưu kiện thông qua lái xe bưu điện chuyển về Hà Nội.

Chiều 19/2, theo tin từ Đội 4 Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC17) Công an TP Hà Nội, trước đó đơn vị này đã khám phá ổ mua bán thuốc lắc qua đường bưu điện. Đến nay đã bắt giữ ba đối tượng gồm: Bùi Đức Tùng , 21 tuổi; Nông Thị Hương (tức Ngọc), 27 tuổi, đều trú tại phố Ngô Quyền, phường Quang Trung, TP Hà Đông và Nguyễn Huy Thiệu, 27 tuổi, trú tại khu Hồng Hà, Linh Dương, Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 8/2008, Tùng, Hương và Thiệu quen biết nhau tại một số vũ trường ở Hà Nội và đã liên kết với nhau bàn kế hoạch mua bán, vận chuyển ma tuý đưa về vũ trường bán lại cho số thanh niên con nhà khá giả ăn chơi. Thiệu có trách nhiệm liên hệ với một số đối tượng nước ngoài giáp ranh với Móng Cái, Quảng Ninh mua ma tuý tổng hợp viên sao có cánh với giá 67 ngàn đồng/viên. Sau đó Thiệu đóng gói dưới dạng bưu kiện thông qua lái xe bưu điện chuyển về Hà Nội cho Tùng.

Sau khi nhận được hàng, Tùng đưa đến các vũ trường bán ra với giá 130 đến 140 ngàn đồng/viên để lấy tiền ăn chơi và thuê nhà nghỉ chung sống với Hương như vợ chồng. Mỗi lần cần lấy hàng, thỏa thuận giá cả, Tùng lại điện thoại cho Thiệu và gửi tiền qua bưu điện. Cứ như thế, đường dây này đã hình thành từ đầu tháng 8 cho đến cuối năm 2008.

Trong khi Tùng đang rao bán ma tuý tại một sàn nhảy ở phố Tây Sơn, quận Đống Đa đã bị tổ công tác Đội 4, PC17, Công an TP Hà Nội bắt quả tang, thu giữ tại chỗ 80 viên ma tuý tổng hợp và 2 gam ketamin (một loại ma tuý). Tiếp đó, PC17, Công an TP Hà Nội đã lần lượt bắt giữ Thiệu và Hương.

Hồ sơ vụ án đang được PC17, Công an TP Hà Nội hoàn tất để sớm đưa ra xử lý trước pháp luật

M.K.
.
.
.