Một võ sư bảo võ sinh đánh chết người

Thứ Tư, 15/07/2009, 09:13
Nguyễn Văn Tiến - một võ sư có tên tuổi - đã gọi các võ sinh đánh anh Tuấn đến chết vì tội đã “ăn cắp gà” của bạn anh ta.

Có lẽ chưa bao giờ ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá lại xao xác đến thế vì trên địa bàn có một người bị sát hại bỏ lại hai con nhỏ bơ vơ. Thêm vào đó, có tới 8 thanh niên, trong đó có 2 giáo viên, bị bắt, bị truy nã về tội giết người.

Nạn nhân là anh Mai Xuân Tuấn, 36 tuổi, trú ở xã Ninh Hải (Tĩnh Gia) - một người đã ly hôn hiện đang nuôi hai con nhỏ. Chiều 4/7, anh Tuấn đi khỏi nhà không thấy về. Hai con anh, cháu lớn mới học lớp 3 nấu cơm rồi đợi mãi không thấy bố về nên ngủ gật ở cửa. Đến đêm vẫn không thấy bố về nên các cháu sợ hãi khóc nức nở. Họ hàng ở gần đó thương tình đã dỗ các cháu ngủ và tìm anh Tuấn về. Đến sáng hôm sau, vẫn không thấy người đàn ông hai con này trở về nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

Trong khi Công an huyện Tĩnh Gia đang tổ chức tìm anh Tuấn thì 17h30' ngày 5/7, người dân phát hiện một xác chết là nam giới dưới chân cầu Đồi, thuộc địa bàn xã Xuân Lâm nên đã báo cáo cơ quan Công an. Qua kiểm tra sơ bộ, Công an huyện Tĩnh Gia đã xác định nạn nhân chính là anh Mai Xuân Tuấn, bị chết bởi nhiều thương tích nên đã báo cáo Công an tỉnh phối hợp điều tra. Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có thể do nhiều đối tượng gây án.

Đại tá Trịnh Xuyên, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT đã trực tiếp chỉ đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH phối hợp với Công an huyện và các phòng nghiệp vụ tập trung khám phá vụ án.

Các trinh sát phát hiện, buổi chiều sau khi ra khỏi nhà, nạn nhân đến chơi nhà một người quen sau đó gửi xe đạp ở một quán bia tại xã Hải Hoà. Bà chủ quán bia Nguyễn Thị Vượng cho biết, anh Tuấn gửi xe tại đó và đi xe máy với một toán thanh niên.

Rà soát các nhóm thanh niên đến uống bia tại quán, CQĐT phát hiện Nguyễn Văn Tiến, 26 tuổi, ở xã Hải Bình; Trương Quốc Chung, 26 tuổi, ở xã Ninh Hải và Nguyễn Văn Nam, 18 tuổi, ở xã Hải Nhân có biểu hiện nghi vấn. Bằng kinh nghiệm của người làm điều tra lâu năm, các ĐTV có niềm tin rằng đây chính là những đối tượng có liên quan đến vụ án nên đã động viên chúng khai báo. Sau gần 6 giờ quanh co, từ 23h đến sáng hôm sau, một tên trong bọn đã nhận tội và động viên đồng bọn khai báo.

Theo lời khai của chúng thì nguyên nhân chúng "xử" anh Tuấn hết sức đơn giản. Theo đó, chiều 4/7, Nam, Tiến và Chung đang uống bia thì thấy anh Tuấn (là người cùng xã với Chung) đi qua. Chung thì thầm: "Cái thằng đó hay ăn trộm lắm, hôm nọ nó ăn cắp gà nhà tao và đạp đổ tường nhà văn hóa thôn, tý nữa tổ chức đánh cho nó một trận". Vốn là một võ sư có tên tuổi nên nghe thấy thế, Tiến "nóng máu" gọi điện cho Trần Văn Dũng, 22 tuổi, ở Hải Bình, Tĩnh Gia (là học sinh học võ của Tiến) bảo Dũng gọi thêm người để "đánh thằng này tý".

Nghe lời Tiến, Dũng gọi thêm: Phạm Văn Bình, Phạm Văn Sơn (hai anh em sinh đôi), Nguyễn Đức Lợi, Đỗ Văn Giáp đều là các võ sinh đến để đánh người. Một lúc sau, thấy anh Tuấn đi ra, Chung gọi lại "hỏi tội" rồi yêu cầu anh Tuấn ngồi lên xe máy "đi ra ngoài này".

Đến bờ đê thuộc xã Hải Bình, Nguyễn Văn Tiến chỉ đạo các học sinh đánh anh Tuấn. Khi thấy nạn nhân thở hắt ra, Tiến bảo đồng bọn đem xác đến khu vực cầu Đồi bỏ đấy rồi ra về.

Gây án xong, cả bọn bàn nhau cách đối phó với cơ quan Công an. Theo đó, cả bọn thề với thầy dạy võ là không khai dù trong bất cứ trường hợp nào. Tuy nhiên, tội ác nào rồi cũng bị phanh phui.

Đến ngày 13/7, CQĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ được 6 đối tượng, riêng Nguyễn Đức Lợi và Đỗ Văn Giáp đang lẩn trốn, CQĐT đang vận động gia đình đưa đến đầu thú. Điều đáng nói là, Trương Quốc Chung, đối tượng khởi xướng vụ trọng án trên là giáo viên Trường THCS Mai Lâm, Nguyễn Văn Tiến cũng là một võ sư có tiếng, từng đoạt nhiều huy chương và đang là thầy dạy võ ở nhà văn hoá huyện. Nguyễn Đức Lợi là sinh viên đại học...    

Phương Thủy
.
.
.