Một số biện pháp phòng ngừa cướp tại của hàng vàng

Thứ Năm, 01/12/2011, 17:24
Ngày 30/11, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch số 72/KH-CAHN về "Phòng chống tội phạm sử dụng hung khí gây án cướp tài sản tại các cơ sở kinh doanh, chế tác vàng bạc, đá quý, ngân hàng, kho bạc, quỹ tiết kiệm, điểm thu đổi ngoại tệ, các điểm rút tiền tự động".

Tính đến nay trên địa bàn quận Cầu Giấy có 327 cơ sở kinh doanh có điều kiện như trên. Năm 2011, Cầu Giấy xảy ra 1 vụ cướp tại cửa hàng vàng ở 195 Xuân Thuỷ. Đối tượng bóp cổ người bán hàng và vơ một lượng vàng nhét vào túi nhưng đã bị nhân dân và lực lượng Công an kịp thời bắt giữ.

Việc phổ biến các biện pháp phòng ngừa và thông báo về tình hình cũng như phương thức thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm là rất cần thiết. Tuy nhiên việc chủ động phòng ngừa của các cơ sở kinh doanh là yếu tố quan trọng nhất để không tạo ra những điều kiện cho bọn tội phạm lợi dụng hoạt động.

Trong đó, các cơ sở kinh doanh phải có giấy phép hợp lệ, nắm rõ lý lịch của từng nhân viên; các doanh nghiệp chưa lắp đặt các thiết bị bảo vệ như camera, chuông báo động phải tổ chức lắp đặt…, có biển cảnh cáo đề phòng cướp và cướp giật tài sản cho khách hàng đến giao dịch; khi phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn như thời gian ngồi ở phòng giao dịch lâu nhưng không giao dịch gì với nhân viên, có biểu hiện quan sát nhân viên tại phòng giao dịch và khách đến giao dịch thì báo ngay cho lực lượng bảo vệ theo dõi, tiếp cận; đồng thời điện thoại ngay cho cơ quan Công an để xác minh làm rõ; không trưng bày nhiều tiền, vàng, bạc, đá quý tại điểm giao dịch, quầy hàng vào buổi trưa và sau 18h….; cung cấp ngay những thông tin, tài liệu, hình ảnh có nghi vấn cho cơ quan Công an để xử lý. Số điện thoại liên hệ Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Cầu Giấy 04.39398219

Hiền Thanh
.
.
.