Một phụ nữ nước ngoài chuyển thuê 1,5kg ma tuý "đá"

Thứ Bảy, 28/04/2012, 14:36
Biết Ana Safitri đang cần tiền, một thanh niên gốc Phi thuê cô sang Niamey - thủ đô của Niger, nhận một chiếc vali mang về Việt Nam với thù lao 700USD. Chiếc vali đó chứa 1,5kg ma túy tổng hợp dạng “đá”.

3h35 ngày 25/4, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Đồn Công an cửa khẩu quốc tế Nội Bài thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an kiểm tra, bắt quả tang Ana Safitri, 26 tuổi, quốc tịch Indonesia, nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay chặng Doha - Bangkok - Nội Bài, có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Kiểm tra bên trong va ly của đối tượng, cơ quan Công an đã phát hiện 7 gói nilon vàng, bên trong chứa ma túy tổng hợp dạng “đá” với trọng lượng gần 1,5kg.

Lực lượng chức năng kiểm tra hành lý của Ana Safitri.

Ana Safitri sinh ra và lớn lên ở Indonesia. Năm 2010, cô ta sang Hongkong làm giúp việc, quen một người bạn đồng hương tên Kris. Ngày 30/3/2012, Ana Safitri được Kris rủ sang Bangkok (Thái Lan) chơi và tìm việc làm. Trong thời gian ở Thái Lan, Ana Safitri được bạn giới thiệu và quen với một thanh niên gốc Phi. Biết Ana Safitri đang cần tiền, người này thuê cô sang Niamey - thủ đô của Niger, nhận một chiếc vali mang về Việt Nam với thù lao 700USD.  Ana Safitri đã đồng ý và ngày 24/4, cô ta nhập cảnh vào Việt Nam, qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Hà Nội điều tra, thụ lý

Hòa - Hiền
.
.
.