Rùng mình với tội ác của 2 kẻ sát hại người phụ nữ hành nghề ve chai

Thứ Bảy, 18/06/2016, 11:37
Đối tượng Đức và Phúc hết tiền tiêu xài, chúng nghĩ tới việc bà Gái thường mang theo tiền mặt, đã bàn bạc với nhau giết người phụ nữ này để lấy tiền. 

 

Ngày 18-6, Phòng CSHS (PC45), Văn phòng CQCSĐT Công an tỉnh Quảng Trị, Công an thị xã Quảng Trị đã xác định, bắt giữ được 2 hung thủ đã sát hại dã man bà Trần Thị Gái (49 tuổi, quê quán thôn Thượng Phước, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, Quảng Trị; hộ khẩu thường trú xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) làm nghề buôn bán đồng nát, nhôm nhựa trên địa bàn tỉnh. 

Người dân hiếu kỳ đứng xem lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ trọng án

Hung thủ là 2 anh em sinh đôi, gồm Mai Xuân Đức, Mai Xuân Phúc, 18 tuổi, ở khu phố 1, phường An Đôn, thị xã Quảng Trị. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, đối tượng Đức và Phúc đều nghiện game, thường trộm cắp tài sản như dây điện đồng, đồ dùng gia đình…, bán cho bà Gái để lấy tiền chơi game.

Ngày 7-6, bọn chúng hết tiền tiêu xài, liền nghĩ tới việc bà Gái thường mang theo tiền mặt, đã bàn bạc với nhau giết người phụ nữ này để lấy tiền.

Bọn chúng đã điện thoại cho bà Gái, giả vờ có hàng để bán, khi người phụ nữ này tới điểm hẹn con đường bê tông sát hân cầu sắt đường tàu với một bên là rừng tràm, bọn chúng đã dùng cây kéo đâm nạn nhân nhiều nhát cho tới khi tử vong…

Hung thủ Mai Xuân Phúc được lực lượng chức năng dẫn ra hiện trường để tìm tang vật vụ án

 Đêm 7-6, con bà Gái (22 tuổi) không thấy mẹ về liền báo với gia đình bên nội ngoại và đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không tìm thấy. 

Sau đó, Công an huyện Hải Lăng đã ra thông báo tìm kiếm người mất tích này tới Công an các huyện, thị xã trong tỉnh và Công an tỉnh Quảng Trị, nhưng các lực lượng chức năng vẫn không tìm thấy bà Gái.

Chiều 17-6, tức 10 ngày kể từ sau khi bà Gái bị mất tích, người dân địa phương đã phát hiện một bao tải, đầu miệng bao được buộc chặt, trôi lơ lững trên sông Thạch Hãn, đoạn cách chân cầu Mỏ Vịt (chạy dưới cầu sắt) khu vực phường An Đôn, bốc mùi hôi rất khó chịu. 

Lực lượng chức năng đang tìm kiếm thêm tang vật vụ án 

Nhận định trong bao tải là xác người, cùng với các thông tin rà soát được về sự mất tích của bà Gái, cơ quan chức năng đã triệu tập 2 đối tượng nghi vấn kể trên lên để đấu tranh. 

Ban đầu, đối tượng Đức và Phúc đều ngoan cố phủ nhận việc giết bà Gái, nhưng sau đó trước các bằng chứng cụ thể, cả 2 kẻ thủ ác này đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người.

Khám nghiệm tử thi, cho thấy xác người trong bao tải chính là bà Gái, cùng một nữa cây kéo do 2 kẻ thủ ác này đâm vào vùng cổ nạn nhân, đang mắc lại ở đó... Hiện tại, vụ trọng án đang được Cơ quan Công an Quảng Trị tiếp tục điều tra, xử lý.

Thanh Bình
.
.
.