Một phụ nữ bị chồng bạo hành dã man trong nhiều năm

Chủ Nhật, 11/01/2015, 14:56
Ngày 10/1, Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) cho biết, bà Nguyễn Thị Hà (50 tuổi), ngụ tại thôn Trung Hà, xã Đông Thanh, đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để điều trị vết thương do bị chồng hành hung rất dã man.
Theo các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, bà Nguyễn Thị Hà nhập viện trong tình trạng bị nhiều vết sưng tím ở mặt, đầu, bụng… do bị tác động mạnh từ bên ngoài của vật cứng.

Trên giường bệnh, bà Hà mếu máo cho biết, bà trở thành nạn nhân của người chồng vũ phu suốt từ năm 1988 tới nay. Theo bà Hà, năm 1988, bà kết hôn với ông Đặng Ngọc Quyết (năm nay 60 tuổi), cưới nhau về được vài tháng thì hai vợ chồng phát sinh nhiều mâu thuẫn, bà thường xuyên bị chồng hành hung, ngay cả khi đang mang thai. Từ khi trở thành vợ chồng đến nay, bà Hà cho biết đã bị chồng hành hung không biết bao nhiêu lần, trong đó có 8 lần rất nặng, phải nhập viện cấp cứu. Vài năm gần đây, ngày nào ông Quyết cũng chửi mắng, nhục mạ, tìm mọi cách hành hung bà. Lần gần nhất xảy ra vào trưa 9/1, sau khi đi ra ngoài thị trấn Nam Ban (huyện Lâm Hà) về, không hiểu lý do gì ông Quyết bất ngờ chốt cửa rồi dùng mũ bảo hiểm, cán dao đập vào đầu, đấm vào mặt, bụng… bà Hà, miệng la hét sẽ giết chết bà.

Bà Nguyễn Thị Hà đang được điều trị tại bệnh viện.

Con dâu của nạn nhân là chị Nguyễn Hải Triều kể lại: “Thấy bố chốt cửa đánh mẹ, tôi cố gắng đập cửa van xin bố nhưng chính tôi cũng suýt trở thành nạn nhân”. Theo chị Triều, chuyện ông Quyết bạo hành bà Hà đã trở thành… cơm bữa, ngày nào cũng xảy ra. Ông Quyết còn nhiều lần bắt bà Hà lết quỳ dưới đất từ cửa vào nhà mới cho ăn cơm. Người chồng mất hết nhân tính này còn liên tục chửi mắng, đánh đập, uy hiếp tinh thần, dọa giết chính vợ mình.

Đã nhiều lần Công an xã Đông Thanh tới làm việc, lập biên bản, yêu cầu ông Quyết chấm dứt ngay hành vi bạo hành bà Hà nhưng các biện pháp của cơ quan chức năng địa phương chưa đủ mạnh để răn đe ông Quyết, bà Hà vẫn liên tục bị hành hung một cách dã man.

Một cán bộ điều tra Công an huyện Lâm Hà cho biết, trưa 9/1, nhận được tin báo bà Hà bị chồng hành hung, Công an huyện Lâm Hà đã có mặt tại hiện trường để xác minh vụ việc. Nhận thấy chấn thương của bà Hà rất nặng, cơ quan Công an đã cho nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Khi bà Hà được xuất viện sẽ vào cuộc làm rõ hành vi hành hung vợ của ông Quyết.

Kim Ngân
.
.
.