Một nhân viên ngân hàng có dấu hiệu lừa đảo hơn 37 tỷ đồng

Thứ Hai, 22/10/2007, 18:56
Nguyễn Thanh Hường - nhân viên của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn công thương - đã đưa ra mức lãi suất "không tưởng" 6.000đồng/triệu/ngày để vay của bạn bè tổng cộng 37,2 tỷ đồng. Những ngày sau đó, điện thoại của "con nợ" này liên tục... ngoài vùng phủ sóng.

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC 14 - Công an TP Hà Nội) vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Hường, 29 tuổi, hộ khẩu tại khu A Tập thể in Ngân hàng, phường Hàng Bột, Hà Nội vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hường hiện là cán bộ công tác tại Chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn công thương - Saigonbank (địa chỉ ở 11A phố Đoàn Trần Nghiệp, Hà Nội).

Từ ngày 31/8 đến 5/10/2007, Hường đã vay của nhiều người tổng số tiền là 37,2 tỷ đồng, hiện chưa có khả năng trả nợ.

Trong số những "con nợ" lớn của Hường có anh Vũ Quang Minh ở Ba Đình 19,2 tỷ; chị Như Mai ở phố Mai Hắc Đế 10 tỷ; Nguyễn Thị Thanh Thuỷ ở phố Triệu Việt Vương 6,5 tỷ đồng và vay của một người tên Giang 1,5 tỷ đồng.

Hường trình bày lý do là: vay tiền để đáo hạn ngân hàng và mua đất tại các khu biệt thự cao cấp với mức lãi suất là 6.000đồng/triệu/ngày, thời hạn vay 3-4 ngày, muộn nhất là 1 tuần. Các cuộc vay mượn đều có giấy biên nhận.

Để lấy lòng tin, ban đầu Hường vay khoảng 1-2 tỷ đồng, sau đó lại vay của người sau trả cho người trước cả gốc lẫn lãi. Khi đã được tin tưởng, Hường vay số tiền lên tới 5-7 tỷ đồng/lần vay. Nhiều người vì ham lãi xuất cao, tin tưởng Hường là cán bộ ngân hàng, trả tiền đúng hạn nên đã nhắm mắt cho vay.

Đầu tháng 10, khi đến hẹn Hường không trả được, nhiều lần cô này tắt máy, trốn nợ, chủ nợ làm đơn gửi Cơ quan Công an.

Hiện Nguyễn Thanh Hường đang bị tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra làm rõ

Hoàng Thắng
.
.
.