Một mình cạy cửa trộm 2 chiếc ô tô

Thứ Ba, 21/06/2016, 17:40
2 xe ô tô để ngoài cửa đã bị kẻ gian lấy trộm. Vụ việc lần đầu xảy ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Ngày 20/6, anh Nguyễn Đức Tuân (trú tại tổ 15, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên) nhận chiếc xe ô tô sau 2 ngày bị mất. Anh Tuân cho biết: “Anh không bao giờ nghĩ là trộm có thể lấy xe ô tô, xe gia đình anh không phải là loại đắt tiền nên chủ quan. Gần 1 tháng anh thường để ở ngoài cửa, chỉ khoá điện và để chìa khoá phụ lại trong xe..”

Ngoài vụ mất trộm xe ô tô của anh Nguyễn Đức Tuân, ngày 17/6, tại tổ 28, phường Phú Xá, thành phố Thái Nguyên cũng xảy ra một vụ mất trộm xe ô tô khác. Cả hai vụ đều có điểm chung là các chủ phương tiện đã để xe ô tô trước cửa nhà qua đêm, chỉ khoá điện, chìa khoá phụ vẫn để trong xe, không có người trông coi và để ô tô ngoài đường.

Đối tượng La Việt Tuấn cùng tang vật của vụ án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ đến khoảng 22h ngày 18/6, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự, Công an Thái Nguyên đã bắt giữa được đối tượng La Việt Tuấn (tức Tuấn Đường, 38 tuổi, trú tại tổ 32, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên).

Tại cơ quan Công an Tuấn khai nhận, một mình y đã thực hiện 2 vụ trộm cắp xe ô tô trên. Tuấn thường quan sát các xe ô tô, thấy xe có chìa khoá thì mới lấy trộm, thời gian cậy cửa  xe mất khoảng gần 1 tiếng, cậy cửa xong thì bỏ đi khi không ai ra thì quay lại lấy trộm”.

Vụ việc đang được Công an Thái Nguyên điều tra mở rộng.

Danh Quốc – Thái Nguyên
.
.
.