Một giờ gây ra 5 vụ cướp giật

Thứ Tư, 20/05/2009, 08:47
Trong vòng 1 tiếng đồng hồ, Cường đã thực hiện trót lọt 5 vụ cướp giật dây chuyền vàng. Đến vụ thứ 6 thì Cường bị tóm gọn.

Khoảng 7h15' ngày 18/5, chị Lương Thị Nhung, ở số nhà 42, phố Hàng Đồng, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) đang đi xe máy trên đường Lê Lợi thì bất ngờ bị một đối tượng đi xe máy không BKS giật một dây chuyền vàng tây trị giá trên 30 triệu đồng.

Chị Nhung phóng xe đuổi theo đối tượng, đến trước số nhà 31 Lê Hữu Lập, phường Lam Sơn thì anh Phạm Văn Khanh lấy xe máy ra đứng chắn ở giữa đường làm xe máy của đối tượng bị đổ. Anh Khanh đã cùng chị Nhung bắt được tên tội phạm.

Trong lúc anh Khanh đang trói đối tượng để đưa lên Công an phường Lam Sơn thì bất ngờ đối tượng lôi từ trong người ra một nắm dây chuyền vàng đưa cho anh Khanh với hy vọng anh sẽ để đối tượng chạy trốn. Anh Khanh cương quyết trói tay đối tượng và cùng chị Nhung đưa về Công an phường Lam Sơn.

Tại đây, đối tượng khai tên là Phạm Văn Cường, 22 tuổi, ở nhà 18 khu đô thị Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa. Cường đã có 1 tiền án về tội lừa đảo tài sản. Vừa ra tù, Cường đã tái nghiện ma tuý và lao vào các sới bạc nên mắc nợ nhiều.

Sáng 18/5, sau khi bị thua gần 50 triệu đồng tại một sới bạc, Cường đã mượn xe máy của một người phục vụ khách sạn rồi tháo BKS đi cướp giật dây chuyền vàng. Chỉ tính từ 6h sáng 18/5 đến khi bị anh Khanh và chị Nhung bắt giữ, Cường đã gây ra 6 vụ cướp giật dây chuyền vàng trên địa bàn TP Thanh Hoá. Công an phường Lam Sơn đã thu được trong người Cường 5 dây chuyền vàng tây, 1 BKS xe máy 36P5 - 9959, 1 ví da và nhiều tang vật khác.

Hành động dũng cảm, kiên quyết bắt giữ đối tượng cướp giật của chị Lương Thị Nhung và anh Phạm Văn Khanh được nhân dân và chính quyền địa phương khen ngợi

Thái Thanh
.
.
.