Một gia đình có 3 người đi tù vì ma tuý

Thứ Hai, 11/08/2008, 11:59
Ông C. ngồi bệt ở hành lang phòng xử án. Trong kia, con trai và 2 con dâu của ông đang bị xét xử vì buôn “hàng trắng”…

Hôm xét xử vụ án buôn bán, tàng trữ chất ma tuý mới đây ở Vĩnh Linh (Quảng Trị), ở ngoài hành lang hội trường Hợp tác xã Nam Hồ, thị trấn Hồ Xá có người đàn ông 75 tuổi ngồi bệt. Bên trong có 3 bị cáo dường như không để ý tới lời tuyên tội của tòa. Các bị cáo này hết nhìn ra ngoài, lại nhìn vào bức tường, nơi đó có bóng ông lão. Bức tường bất động, 3 bị cáo cũng bất động...  

7h sáng, xe chở các bị can trong vụ án buôn bán, tàng trữ chất ma túy ở Vĩnh Linh đỗ xịch trước hội trường Hợp tác xã Nam Hồ. Hai đứa trẻ ùa tới chiếc xe, khóc kêu: "Ba mẹ ơi...". Sáu bị can bước vào hội trường, trong có 3 đi rất nhanh.

Một bà cụ lụm khụm tới bế đứa nhỏ, đứa kia cũng níu chân bà, khóc thảm thiết. Ba con người già, trẻ đi ra khỏi khuôn viên hội trường.     

Trước tòa, bị cáo Cao Thị Hoa (39 tuổi), trú tại thị trấn Hồ Xá tường trình khá rành mạch quá trình phạm tội của thị.

Kết quả điều tra của cơ quan chức năng cho thấy, năm 2007, cứ khoảng 7 đến 10 ngày, Hoa giao tiền cho chồng là Nguyễn Hải Nam (41 tuổi) ra TP Vinh (Nghệ An) để mua ma tuý. Sau khi để lại phần cho chồng sử dụng, số còn lại khoảng 30 đến 50 tép, Hoa và Nam bán cho các đối tượng nghiện hút, giá 80 nghìn đồng/tép.

Cũng thời gian này, không ít đối tượng nghiện hút, buôn bán ma tuý trú tại Đông Hà ra Vĩnh Linh tìm Nam để "giao dịch". Trong số đó có Nguyễn Khánh Hưng (còn gọi là Hưng Chầm, 31 tuổi, trú tại phường 1, thị xã Đông Hà), Hoàng Anh Tuấn (24 tuổi, phường 5, Đông Hà) và Nguyễn Tiến Dũng (22 tuổi, phường 5, Đông Hà).

Riêng tên Hưng có 2 tiền án về tội cướp tài sản và cố ý gây thương tích. Bị cáo này khai, không lâu sau ra tù (tháng 2/2007), hắn nghiện ma tuý nặng, tìm cách móc nối với nhiều "đại lý bán lẻ ma tuý", trong có vợ chồng Nam, Hoa.

Ngày 4/10, hắn thuê taxi ra Vĩnh Linh tìm gặp Nam. Tại đây, hắn mua heroin của Nam khoảng 4 triệu đồng. Nhận "hàng", hắn quay vô Đông Hà và chuẩn bị phân lẻ để bán lại thì bị Công an bắt quả tang...

Sau khi Nam bị bắt, Cao Thị Hoa tiếc của, tìm cách bán số ma tuý còn lại. Thị mang thứ "hàng trắng" này nhờ em dâu là Tạ Thị Diệu Trinh (19 tuổi) cất hộ, đồng thời đưa "hàng" cho khách khi cần thiết. Thấy không bị Công an "sờ" đến, Hoa còn tự đi mua "hàng", đem về cất giấu tại nhà Trinh để tiếp tục buôn bán. Ngày 14/2, trong khi Trinh đang phân "hàng" tại phòng ngủ do Hoa mang đến thì bị Công an bắt quả tang...

Lúc tòa tuyên tội, các bị cáo Nam, Hoa, Trinh cứ nhìn ra ngoài hành lang hội trường. Ở đó, ông Ng.H.C. (75 tuổi), ba ruột của bị cáo Nam ngồi bệt giữa nền xi măng. Tôi để ý, qua hơn nửa ngày xử án, ông C. vẫn ngồi yên không đổi hướng, đôi mắt thâm quầng của ông nhìn vô hồn vào khoảng không.

Các bị cáo Nam, Hoa, Trinh hết nhìn ông lão, lại nhìn bóng ông trên bức tường... Họ bị tuyên phạt 12 năm, 8 năm và 6 năm tù giam

Thanh Bình
.
.
.