Một công nhân mỏ bị tra tấn như "thời kì trung cổ"

Chủ Nhật, 08/05/2011, 18:23
Nghi ngờ anh Tới trộm quặng thiếc, Trúc, chủ mỏ thiếc đã trực tiếp chỉ đạo côn đồ và cầm gậy vông có gai đánh đánh đập rồi dùng đế giày chà xát muối, mắm tôm lên các vết thương trên lưng anh Tới.

Ngày 3/5, tại huyện Tân Kỳ (Nghệ An) lại xảy ra vụ một công nhân khai thác mỏ thiếc bị tra tấn dã man như "thời kì trung cổ" khiến nhiều người dân vô cùng bức xúc.

Chiều 6/5, tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc đóng tại huyện Nghĩa Đàn, anh Lữ Văn Tới (31 tuổi), ở xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp vẫn rất đau đớn khi kể lại sự việc mình bị hành hạ dã man bởi một nhóm người.

Anh Tới cùng với một số người khác vào khu vực mỏ Khe Hao xã Tân Hợp (huyện Tân Kỳ) làm nghề đào đãi quặng thiếc thuê cho một chủ mỏ với mức thù lao 100 ngàn đồng/ngày. Trưa 3/5, khi đang nghỉ trong lán khai thác quặng, anh Tới và một số công nhân khác bị một nhóm côn đồ và chủ mỏ thiếc lôi ra ngoài hỏi về việc mất trộm quặng thiếc và đánh đập.

Sau khi dùng gậy đánh bầm dập phần lưng, mông và chân của anh Tới, một số đối tượng dùng gậy tầm vông có rất nhiều gai tiếp tục đánh đập rồi đốt nhựa nilon để những giọt nhựa nhỏ lên lưng. Sau đó, nhóm người này dùng muối, nước mắm và mắm tôm chà xát lên các vết thương của anh... Thấy "đối thủ" choáng váng, muốn ngất xỉu nhóm côn đồ liền đưa đến trạm y tế xã để kiểm tra, sau đó nhóm côn đồ bình thản bỏ đi.

Anh Tới được cán bộ trạm y tế đưa đến bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An kết luận, anh Tới bị đa chấn thương phần mềm vì bị đánh đập.

Qua nắm tình hình tại hiện trường, lời khai của nạn nhân, bước đầu được biết: Chủ mỏ thiếc tên Trúc đã trực tiếp chỉ đạo và cầm gậy vông có gai đánh nhiều lần rồi dùng đế giày chà xát muối lên các vết thương trên lưng anh Tới.

Chị Lô Thị Hòa (23 tuổi), vợ của anh Tới cho biết: "Từ khi bị đánh đến khi ngất lịm, gia đình không nhận được thông tin gì. Đến 20h ngày 3/5, một người lạ gọi điện báo cho tôi thông báo việc anh Tới bị đánh và đưa đi cấp cứu. Đến nay, chồng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ lời thăm hỏi nào từ những kẻ dã man kia"...

Thượng tá Dương Thanh Cảnh, Phó Trưởng Công an huyện Tân Kỳ cho biết, khu vực mỏ quặng thiếc nơi anh Tới bị đánh không có giấy phép khai thác. Chủ của điểm khai thác quặng lậu mà nạn nhân phản ánh là người đàn tên Trúc, từng đã phải thụ án vì phạm tội. Hiện tại cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ

Thành Trung
.
.
.