Thợ sơn bị trúng đạn khi sơn tháp chuông nhà thờ

Chủ Nhật, 16/05/2021, 15:45
Trong lúc đang sơn lại tháp chuông anh V. nghe một tiếng "tạch" và khói trắng bốc ra. Chỉ vài giây sau một tiếng "tạch" khác vang lên, lần này vùng mông anh bị đau nhức, anh V. thấy máu chảy ra...


Ngày 16/5, Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đang điều tra làm rõ vụ một thợ sơn đang sơn sửa một tháp công trình tại một giáo xứ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 19, quận Bình Thạnh thì bị trúng đạn, gây thương tích vùng mông.

Anh V. bị trúng đạn ở vùng mông khi đang thi công.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h30 ngày 15/5, anh Đ.Q.V (SN 1985, quê Thái Bình, tạm trú Bình Dương) cùng một công nhân khác đang sơn lại tháp chuông nhà thờ. Anh V. nhận trách nhiệm làm trên cao, còn đồng nghiệp làm khu vực phía dưới. 

Bỗng anh V. nghe tiếng “tạch” ở giàn giáo, khói trắng bốc lên cách chỗ anh V. khoảng 1m. Tưởng là dàn giáo bị xô lệch nhẹ nên anh V. tiếp tục làm. Chỉ ít giây sau, một tiếng “tạch” khác lại vang lên, lúc này anh V. thấy rát ở vùng mông nên kiểm tra thì phát hiện máu chảy ra. 

Anh V. hoảng hốt nhưng may mắn có dây bảo hộ nên không rơi xuống đất. Anh V. hô hoán và được đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định kiểm tra. Sau khi làm các xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện một đầu đạn chì nằm sâu khoảng 6cm, vùng mông nên yêu cầu anh V. uống thuốc chờ phẫu thuật.

Công an quận Bình Thạnh đã tiếp xúc với anh V. để xác minh vụ việc, đo đạc kiểm tra hiện trường để xác định vị trí xuất phát của vật thể trên để xác minh đây có phải là đạn từ súng hơi hay không. 

Được biết, anh V. cùng một đồng nghiệp đến sơn lại tháp chuông nhà thờ theo hình thức thiện nguyện, không lấy tiền công. Anh V. cho hay, trước giờ không có xích mích, mâu thuẫn với ai.

Hàn Phi
.
.
.