Một VĐV wushu chuyên... vặt gương xe ôtô đắt tiền

Chủ Nhật, 13/05/2007, 10:05
Nhằm vào những chiếc xe tiền tỉ, Việt - người đã từng là thành viên của đội tuyển wushu Việt Nam và Khanh "nhìn trước ngó sau" để ra tay. Một tên nhanh chóng vặt gương xe, tên còn lại vẫn ngồi trên xe nổ máy chờ đồng bọn xong là... chuồn...

Khi ngồi khai báo với các điều tra viên, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) thái độ của Việt vẫn rất ngoan cố.

Mới 23 tuổi nhưng trông Việt già trước tuổi. Có lẽ, hậu quả của những ngày tháng ăn chơi, đua đòi và thức thâu đêm với những cuộc sát phạt đỏ đen, những trận cá độ bóng đá đã biến Việt từ một thanh niên có triển vọng thành một tay chơi.

Chọn "ăn hàng" là các loại xe tiền tỷ

Sáng 11/5, khi chúng tôi đến, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Thanh Xuân vẫn đang họp bàn về vụ án trộm cắp tài sản mới phá và triển khai việc điều tra, mở rộng vụ án.

Thời điểm này, mỗi ngày 2 ca, các trinh sát vẫn đi "tuần" tại các địa bàn để nâng cao công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn các vụ việc phát sinh, đảm bảo cùng các lực lượng CATP Hà Nội giữ vững ANTT trong dịp diễn ra sự kiện quan trọng: bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII.

Thời gian gần đây, một số tên trộm chọn mục tiêu là những chiếc xe ôtô loại đắt tiền, có trị giá từ 1 tỷ đồng trở lên để trộm cắp phụ tùng.

Tại khu vực đô thị Trung Hòa, Nhân Chính, nhiều chủ xe mới đỗ xe trong chốc lát nhưng khi quay ra thì đã bị kẻ gian trộm mất đôi gương. Giá trị của những chiếc gương lên tới vài chục triệu đồng.

Tuy nhiên, qua công tác nắm tình hình, Công an quận Thanh Xuân đã phát hiện phương thức, thủ đoạn của những kẻ trộm cắp.

Sau khi báo cáo Ban Giám đốc CATP Hà Nội, Thượng tá Lê Mạnh Tuấn, Trưởng Công an quận Thanh Xuân, Trưởng Ban chuyên án đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH vào cuộc.

15h ngày 9/5, các trinh sát phát hiện 2 thanh niên đi xe máy Dream không BKS đi vào khu đô thị Trung Hòa, Nhân Chính. Ngó trước, ngó sau, thấy không có ai, hai tên dừng xe bên chiếc xe ôtô Lexus mang BKS 30H-2557 đang đỗ trong đường nội bộ trước khu vực nhà 17T7.

Một tên vẫn ngồi trên xe còn nổ máy, tên kia đến bên xe ôtô. Trong tích tắc, hắn đã bẻ gọn chiếc gương. Nhưng khi hắn chưa kịp dùng kìm bấm dây điện để lấy gương thì bị các trinh sát tóm gọn. Tên còn lại cũng bị bắt giữ ngay sau đó.

Chân dung những kẻ đạo chích ngày

Kẻ trực tiếp bẻ chiếc gương xe là Đặng Huy Việt, 23 tuổi, hiện đang cư trú tại tổ 5A, phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo lời khai của Việt, học xong lớp 12, Việt thi đỗ vào Trường Cao đẳng Văn hóa thể thao Hà Nội. Việt đã từng là thành viên của đội wushu Việt Nam. Còn kẻ bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng Công an quận Thanh Xuân bắt là Nguyễn Hồng Khanh, 32 tuổi, hộ khẩu thường trú tại phường Vệ An, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Hiện đang trú tại 202-A13, tổ 35 phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo các đồng chí trong Ban chuyên án của Công an quận Thanh Xuân, ngay từ sau Tết Đinh Hợi, qua công tác trinh sát được biết, tại khu vực Trung Hoà, Nhân Chính nạn trộm cắp gương xe ôtô có giá trị lớn đang diễn ra hàng ngày và có chiều hướng gia tăng bởi gương xe ôtô loại đắt tiền thường có giá trị khá lớn.

Tuy vậy, Công an quận Thanh Xuân đã báo cáo với Giám đốc CATP Hà Nội và lập một chuyên án do Thượng tá Lê Minh Tuấn, Trưởng Công an quận Thanh Xuân làm Trưởng ban.

Chủ công trong chuyên án này là Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Thanh Xuân đã tiến hành đồng bộ các biện pháp từ việc phối hợp với lực lượng bảo vệ khu vực đô thị, lực lượng Công an phường Nhân Chính cùng rà soát các đối tượng trên địa bàn nhưng không thấy nổi lên đối tượng nào. Vì vậy các đồng chí đã chuyển sang rà soát các đối tượng ở nơi khác lưu động trên địa bàn và tổ chức phục kích, bắt giữ.

Hiện Đội CSĐT tội phạm về TTXH đang tiếp tục mở rộng vụ án trên cơ sở một số vụ án có liên quan để khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Sau những ngày tháng vất vả phục kích, chiến công bắt giữ loại tội phạm mới này của các chiến sĩ Công an quận Thanh Xuân đã làm cho bà con trong khu vực Trung Hoà, Nhân Chính thêm vui mừng và tin tưởng hơn vào những việc làm vì sự bình yên cho nhân dân của các anh

Hồng Hạnh - Anh Hiếu
.
.
.