Một SV bắt người để… đòi nợ

Thứ Tư, 16/07/2008, 10:24
Với ý định đòi lại khoản tiền hơn 20 triệu đồng, Nguyễn Trọng Thiều (hiện là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội) đã chủ mưu, rủ một nhóm đối tượng tiến hành bắt cóc "con nợ" đưa vào khách sạn...

Khoảng 13h30' ngày 10/7, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) nhận được tin báo của người dân, tại khách sạn A. ở phố Mai Hắc Đế, phường Bùi Thị Xuân, có hiện tượng tụ tập bất thường của một nhóm thanh niên cả nam lẫn nữ.

Số khách này vào thuê phòng hôm 9/7 với giá 22 USD/ngày. Điều khác thường là suốt trong thời gian đó, cánh cửa phòng 201 luôn đóng im ỉm. Khách thuê phòng từ chối cả nhân viên phục vụ vào dọn dẹp.

Trước thông tin trên, tổ công tác Điều tra hình sự phối hợp cùng Công an phường Bùi Thị Xuân đã tiếp cận khách sạn A. Nhân viên lễ tân cho biết, người đứng ra thuê phòng tên là Nguyễn Trọng Thiều.

Sáng 9/7, Thiều cùng 2 thanh niên khác vào nhận phòng và giới thiệu họ là bạn của anh ta. Khi lực lượng Công an đến phòng 201, nhận thấy cửa đã bị khóa từ bên trong.

Phải đến lúc tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Hai Bà Trưng yêu cầu mở cửa phòng, cánh cửa mới được mở. Trong phòng có 4 thanh niên, 1 nữ - 3 nam.

Không giải trình được lý do có mặt trong khách sạn, số người này đã bị đưa về cơ quan Công an. Tại đây, họ khai tên là Nguyễn Mai Ngọc, 20 tuổi, trú ở ngõ Trại Găng, phường Thanh Nhàn; Nguyễn Khánh Tùng, 18 tuổi, trú ở phường Thanh Lương; Phạm Duy Định, 18 tuổi, HKTT phường Kim Liên, Đống Đa, hiện sống lang thang, đều có tiền án; và Đặng Tuấn Mạnh, 28 tuổi, trú ở phường Trung Tự, quận Đống Đa.

4 thanh niên trên thuộc hai nhóm khác nhau, trong đó Tuấn Mạnh là người bất đắc dĩ phải có mặt tại khách sạn A. trong hơn 1 ngày qua.

Theo tường trình của anh Mạnh, sáng 9/7, khi đang ở gần nhà, anh Mạnh bị Nguyễn Trọng Thiều và 1 người tên Đức đi xe máy tới tìm và rủ đến quán cà phê nói chuyện.

Trước đó vài tháng, anh Mạnh nợ Thiều 35 triệu đồng. Anh Mạnh đã trả cho Thiều được hơn 10 triệu và hứa đến ngày 11/7 sẽ thanh toán nốt. Không ý thức được mục đích rủ đi uống cà phê của Thiều, anh Mạnh ngồi lên xe cùng "chủ nợ" và bị Thiều đưa thẳng đến khách sạn A.

Để tránh bị nghi ngờ, Thiều nói với nhân viên lễ tân anh Mạnh là bạn của mình. Trước sự đe dọa, khống chế ngầm của Thiều và Đức, anh Mạnh buộc phải vào phòng 201. Tại đây, dù không đánh đập nhưng Thiều không cho anh Mạnh được liên lạc với bất cứ ai và yêu cầu anh Mạnh phải trả nợ đúng hẹn.

Chiều cùng ngày, Thiều có việc phải ra ngoài và đã gọi điện thoại nhờ Tùng, Định đến "canh" chừng anh Mạnh cho đến khi Công an phát hiện giải cứu.

Trên cơ sở lời khai của các đối tượng cùng tài liệu thu thập được về hành vi của các đối tượng, ngày 15/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng đã khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt Nguyễn Trọng Thiều (27 tuổi, nhà ở phường Kim Liên, quận Đống Đa), Nguyễn Khánh Tùng và Phạm Duy Định về hành vi bắt giữ người trái pháp luật

Đào Minh Khoa
.
.
.