Mối quan hệ giang hồ của băng Đồi Hoa Mai

Chủ Nhật, 16/07/2006, 09:04
Sơn "Bắc" dẫn Hải "bánh", sát thủ đầu vụ trong vụ bắn Dung Hà về Hàm Tân giới thiệu với Hai Chi, định gây bè kết đảng. Lo sợ trước đại ca lừng lẫy như Hải "bánh", anh em nhà Hai Chi không dám đả động đến chuyện "liên doanh, liên kết".

Trong cuộc vây bắt Tư "gà lôi", tức Nguyễn Văn Tư rạng sáng 12/7, tại nhà riêng của hắn ở Tân Nghĩa, Hàm Tân, Ban Chuyên án HT405 đã quán triệt với lực lượng tham gia truy bắt về khả năng phải nổ súng tiêu diệt nếu đối tượng có hành động chống trả bằng vũ khí.

Sở dĩ có chủ trương này là do Ban Chuyên án đã nắm được một nguồn tin rất đáng tin cậy: "Tư gà lôi" có thể đang sở hữu hai khẩu súng, một khẩu K54, một khẩu AK cùng một cơ số đạn không nhỏ. Sự tồn tại trái phép của hai khẩu súng này nằm trong ý đồ thanh toán đối thủ và liên minh giang hồ để đẩy mạnh những hoạt động phạm tội của anh em nhà Hai Chi.

Đầu năm 2003, Hai Chi quyết định loại trừ vĩnh viễn đối thủ sừng sỏ nhất là Nguyễn Ngọc Thơ, tức Thơ "đen", một giang hồ cộm cán nhưng không ăn cánh ở trong cùng khu vực Đồi Hoa Mai. Thuê tay chân tại chỗ đánh Thơ, tên nào cũng lắc đầu vì không dám công khai làm đối thủ của tay anh chị có số. Điều sát thủ từ nơi khác vác kiếm Nhật bí mật phục kích chém Thơ "đen" đi nuôi vợ ốm từ Bệnh viện Phan Thiết trở về cũng không xong, Hai Chi quyết định "chơi" hàng nóng.

Đối tượng mà anh em tên hung thần nhắm đến là tên "hộ pháp" Vũ Đức Sơn, tự Sơn "Bắc", một tên giang hồ gốc Hải Phòng. Cao 1m83, nặng trên 90kg, Sơn "Bắc” xuất thân là bộ đội đặc công nên khá am tường các loại súng đạn. Giải ngũ, Sơn trở thành một tay buôn bán xe gian kiêm buôn "hàng nóng" chuyên nghiệp. Tay giang hồ này có khá nhiều vợ. Để khỏi "hàng đụng hàng", Sơn đã đưa cô vợ - có trời mới biết là thứ mấy - cùng quê Hải Phòng vào Hàm Tân, đóng chốt tại xã Sông Phan, còn bản thân Sơn thì nay Sài Gòn, mai Hải Phòng, liên tục hành tẩu giang hồ. Thấy anh em nhà Hai Chi khá có uy thế ở vùng Đồi Hoa Mai, Sơn "Bắc” quyết định liên minh.

Năm 1998, Sơn đã dẫn Nguyễn Tuấn Hải, tức Hải "bánh", sát thủ đầu vụ trong vụ bắn Dung Hà về Hàm Tân giới thiệu với Hai Chi, định gây bè kết đảng. Dù tàn ác, bất nhân nhưng xét về đẳng cấp giang hồ, anh em nhà Hai Chi vẫn chỉ là những tên tội phạm miệt vườn.

Lo ngại mối liên kết có thể biến thành mối họa "rước hổ về vườn", Hai Chi vẫn đón tiếp, đãi đằng Hải "bánh" nhưng không tỏ ra mặn mà gì chuyện hùn hạp bành trướng thế lực. Ở chơi chừng nửa tháng, Hải "bánh" cũng chê Hàm Tân đất hoang người ít nên bỏ về TP Hồ Chí Minh. Sơn "Bắc" cũng về theo, tiếp tục "sở trường" tầm "hàng nóng" (mua bán vũ khí trái phép).

Một lần vào cuối năm 1999, trong khi bia rượu ngà ngà, để ra oai với các em cave trong một nhà hàng bia ôm ở thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương, Sơn đã móc khẩu súng đang mang theo trong mình ra, khiến đám "bướm đêm" trong nhà hàng xanh mặt, bỏ chạy tán loạn. Sau màn "giựt le" ngu xuẩn là một cuộc chạy trốn trối chết nhưng không thoát. Tại một cánh rừng cao su, 4 chiến sĩ trinh sát Công an Bình Dương đã quật ngã được tên tội phạm và thu khẩu súng. Ra tòa, Sơn "Bắc" bị kết án 2 năm tù nhưng chỉ thụ hình hơn một năm thì được trả tự do.

Mức án khá nhẹ không đủ sức nặng răn đe, ra tù Sơn "Bắc" vẫn tiếp tục nghề buôn súng. Khi anh em nhà Hai Chi đặt hàng, Sơn đã tìm mua giúp những tên hung thần một khẩu K54, một khẩu AK báng xếp có 18 viên đạn. Nhận súng từ Sơn, Hai Chi đã giao cho Tư "gà lôi" cất, nhằm dùng để tổ chức giết Thơ "đen".

Mưu đồ tội ác chưa thành thì anh em nhà Hai Chi bị bắt. Từ 4 tấm ảnh Sơn "Bắc", Tư "gà lôi", Hai Chi và Thọ "đại tá" chụp chung thu được khi khám nhà Tư "gà lôi", Ban Chuyên án đã lần ra vết tích của liên minh ma quỷ, đồng thời cũng đã xác định được danh tính của nhân chứng đã chứng kiến toàn bộ quá trình giao nhận súng. Thời điểm đó, nhân chứng này (chúng tôi chưa tiện nêu tên) đang thụ án tại Trại giam Sông Cái, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận…

Từ những tài liệu thu được, gần cuối năm 2005, Ban Chuyên án đã nhiều lần gọi Sơn "Bắc" lên thẩm vấn. Lúc này, Tư "gà lôi", đối tượng chính của vụ súng đạn đang ngoài vòng pháp luật nên Sơn "Bắc" "chối bay biến" việc dính líu với súng đạn. Đang đối diện nguy cơ vào tù, đùng một cái, ngày 7/12/2005, Sơn "Bắc" đã tự điều khiển xe máy lao thẳng vào đầu xe tải, chết mất ngáp tại ngã ba Ông Đồn, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai.

Ban chuyên án đã xác định: Nhiều khả năng, hai khẩu súng nói trên, Sơn "Bắc", Tư "gà lôi" đã đưa vào Xuân Lộc gửi nhờ. Ngoài ra, việc bắt giữ Tư "gà lôi" còn khiến vụ án Đồi Hoa Mai nóng lên, giúp Ban Chuyên án mở ra nhiều cánh cửa mới cho toàn cuộc điều tra, nhất là trong việc làm rõ sự dính líu của một số cán bộ có chức có quyền trong hành trình chạy án của anh em nhà Hai Chi.

Một vụ án mạng liên quan đến gia đình Hai Chi

Gần đây nhất, một nghi án mới lại xuất hiện. Vào khoảng năm 2003, Nguyễn Thanh Sang, con trai lớn của Hai Chi cặp bồ với một cô gái tên Xuân ở xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân. Chê nhà Xuân nghèo, không môn đăng hộ đối, Hai Chi đã buộc con trai phải cắt đứt quan hệ với cô gái.

Sang không nghe, vẫn liên tục sang Tân Xuân thăm người yêu. Trong khi đó, bị gia đình Sang từ chối, cô gái này đã dần phai nhạt tình cảm với Sang và chuyển sang quen Lê Duy Khang, 24 tuổi, ở xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam. Ghen tức, Sang đã nhiều lần chặn đường đánh Lê Duy Khang, cấm anh này đi lại với Xuân. Sang đe dọa nếu còn bắt gặp Khang sang thăm "bồ cũ" của hắn, Sang sẽ giết!

Ít lâu sau, người ta phát hiện thấy Lê Duy Khang chết trên đường lộ ở khu vực xã Tân Xuân, hiện trường là một vụ tai nạn giao thông nhưng không có dấu tích thủ phạm gây tai nạn. Ngược lại, trên đầu, thân của nạn nhân lại có nhiều dấu hiệu bị đánh. Rất có thể, danh sách tội ác của những tên tội phạm ở Đồi Hoa Mai lại sắp được nối dài!

Nguyễn Đức Vinh
.
.
.