Mở tiệc sinh nhật bằng… thuốc lắc

Thứ Tư, 10/09/2008, 11:01
Để ngày sinh nhật của mình thật đáng nhớ, Cường đưa tiền nhờ Hà mua thuốc lắc về chiêu đãi bạn bè.

>> Mua thuốc lắc, chiêu đãi sinh nhật

3h ngày 7/9, Công an phường Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) nhận được tin báo: Có một tốp thanh niên khoảng chục đối tượng đang tụ tập tại nhà nghỉ Hoa Thuỷ Tinh, ở đường Âu Cơ, phường Quảng An.

Thấy việc tụ tập đông người vào thời điểm đó là sai quy định, nên Công an phường Quảng An đã phối hợp với CS 113, Công an quận Tây Hồ khẩn trương có mặt để kiểm tra hành chính nhà nghỉ Hoa Thuỷ Tinh. Khi đến phòng 403, tổ công tác nghe thấy tiếng nhạc phát ra ầm ĩ, kiểm tra thì phát hiện 8 đối tượng (7 nam, 1 nữ) đang lắc lư.

Tại đây, tổ công tác thu giữ được một túi nilon, bên trong đựng 6,5 viên ma túy tổng hợp; 1 đầu đĩa DVD; 2 chiếc loa thùng và một số đĩa nhạc. Ngay sau đó, các đối tượng cùng chủ nhà nghỉ đã được đưa về trụ sở Công an để làm rõ.

Ngày 9/9, 3 đối tượng bị Công an quận Tây Hồ tạm giữ để xử lý là Nguyễn Việt Cường, 30 tuổi, trú tại phường Trúc Bạch, quận Tây Hồ; Nguyễn Huy Hoàng, 22 tuổi và Đỗ Mạnh Hà, 30 tuổi, đều trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trong số này, Cường đã có gia đình, có vợ, con nhưng anh ta chẳng mấy khi ngó ngàng tới. Nghề nghiệp không có nên Cường lông bông suốt ngày, đàn đúm với đám bạn cũng vô công rỗi nghề như mình.

Ngày 6/9 là sinh nhật Cường. Để ngày sinh nhật của mình thật đáng nhớ, Cường đã đưa 1,3 triệu đồng cho Đỗ Mạnh Hà đi mua thuốc lắc về chiêu đãi bạn bè. Hà nhờ Nguyễn Huy Hoàng mua hộ được 10 viên.

Có "hàng", Cường alô cho đám bạn của mình đến tụ tập tại nhà nghỉ Hoa Thuỷ Tinh do Nguyễn Thị Nga, 29 tuổi, trú tại Hàng Giấy, Hoàn Kiếm làm chủ để lắc.

Trong số bạn được Cường mời đến có đối tượng nữ duy nhất là Chử Thị Thủy, 32 tuổi, HKTT tại Việt Trì, Phú Thọ. Thuỷ có lối sống cũng chẳng lành mạnh, tốt đẹp gì. Cô ta đã từng có chồng, có con, nhưng bởi tính chơi bời nên Thuỷ gửi con rồi bỏ nhà ra Hà Nội sống lang thang.

Tại đây, cô ta quen biết và kết thân với Cường cùng đám bạn Hà Nội của anh ta. Được Cường mời sinh nhật, Thuỷ trang điểm kỹ, mặc áo trễ cổ nhập bọn cùng đám con trai đến điểm hẹn.

Sau màn ăn uống, cả bọn mang 3,5 viên ra chia nhau "cắn". Khi thuốc đang hồi ngấm, nhạc được mở to hết công suất, số thuốc còn lại đang chuẩn bị được các "con lắc" cắn tiếp để bay thì tổ công tác Công an Tây Hồ ập đến bắt quả tang.

Tại Cơ quan Công an, qua xét nghiệm nước tiểu thì có đến 6 đối tượng trong số này có phản ứng dương tính với chất ma tuý. Sáng hôm sau, khi chúng tôi có mặt tại trụ sở Công an quận Tây Hồ để tiếp cận dân bay thì thấy các đối tượng đều tỏ ra mệt mỏi, và ai cũng cúi gằm mặt xuống vì xấu hổ.

Họ xấu hổ ư? Nếu họ không ích kỷ mà nghĩ đến gia đình, đến những người xung quanh thì đã sống tốt hơn, sống lành mạnh và có ích để không thấy xấu hổ như bây giờ…

H.Giang - A.Hiếu
.
.
.