Men rượu biến 3 sinh viên thành tội phạm

Thứ Tư, 13/02/2008, 09:26
Chỉ vì không kìm giữ được bản thân và bị men rượu sai khiến, 3 sinh viên Thái, Hùng và Hưng đã biến thành những kẻ phạm tội...

Ngày 12/2, Viện KSND quận Đống Đa (Hà Nội) đã phê chuẩn quyết định gia hạn tạm giữ 3 đối tượng: Phạm Hồng Thái, 22 tuổi, ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy; Trần Tuấn Hùng, 22 tuổi, ở phường Thành Công, quận Ba Đình; Nguyễn Lê Bảo Hưng, 22 tuổi, ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy về tội cố ý gây thương tích.

Thật đáng tiếc vì các đối tượng đều đã và đang là những sinh viên, chỉ vì không kìm giữ được bản thân và bị men rượu sai khiến nên đã biến thành kẻ phạm tội...

Thông tin về vụ trọng án trên đến với Công an quận Đống Đa đúng vào rạng sáng 1 Tết Nguyên đán. Chưa kịp mời nhau chén rượu đầu xuân, các trinh sát, điều tra viên của tổ án mờ thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã được lãnh đạo Công an quận triệu tập đến, giao nhiệm vụ phá án.

Khi các anh xuống hiện trường thì nạn nhân là anh Tạ Đình Tiệp, 23 tuổi, sinh viên Trường Cao đẳng Dạy nghề đã được đưa đi cấp cứu với hơn 10 nhát chém gây thương tích nặng. Anh Tiệp vẫn trong tình trạng hôn mê sâu nên không khai báo được bất cứ điều gì.

Theo như những người bạn của anh Tiệp có mặt lúc anh bị chém, vào khoảng 3h ngày 7/2, khi họ đang đứng tại đầu ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh thì xảy ra va chạm, lời qua tiếng lại với một nhóm thanh niên đi qua đường.

Không ai chịu ai, hai bên đồng loạt nhảy vào đấm đá và dùng gạch ném nhau. Vì đông hơn nên nhóm của anh Tiệp thắng thế, đẩy đuổi được đám thanh niên kia. Họ chỉ tưởng mọi chuyện dừng lại như vậy.

Nào ngờ, khoảng 30 phút sau đã có 6 thanh niên hùng hổ quay trở lại với dao phay và dao tông, trong đó có 2 người trong nhóm thanh niên bị đánh thua lúc trước. Chẳng cần nói lời nào, nhóm mới đến lăn xả vào chém Tiệp và các bạn. Bị bất ngờ, mọi người bỏ chạy tán loạn.

Không may cho anh Tiệp, chạy đến ngách 25/59 Vũ Ngọc Phan thì bị các đối tượng đuổi kịp, chém hàng chục nhát khiến anh gục ngã tại chỗ. Xả xong sự hằn thù, nhóm chém người bỏ đi... Vì chỉ là va chạm qua đường nên các bạn của anh Tiệp cũng không ai biết gì về nhóm thanh niên nói trên.

Nhận nhiệm vụ điều tra khi các thông tin ban đầu quá ít nhưng các trinh sát, điều tra viên của Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Đống Đa vẫn quyết tâm. Các anh đã tiến hành rà soát hàng chục nhóm đối tượng có tham gia tất niên ở các khu vực xung quanh đường Nguyễn Chí Thanh.

Việc rà soát này diễn ra vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán càng khó khăn hơn, bởi chẳng gia đình nào muốn mở cửa đón Công an vào nhà "xông đất" bằng các câu hỏi liên quan đến tội phạm. Nhưng với sự nỗ lực hết sức, cuối cùng, các anh cũng phát hiện được nhóm thanh niên gây án lúc trước đã dự tất niên tại quán cà phê BIG ở 74 đường Nguyễn Chí Thanh.

Lúc đầu tham gia xô xát có 8 thanh niên, nhưng sau đó mọi người về hết, chỉ còn lại Trần Tuấn Hùng và Nguyễn Lê Bảo Hưng đang sẵn men rượu nên không chịu thua. Hùng đã điện thoại cho bạn là Phạm Hồng Thái bảo Thái gọi bạn mang dao lên cùng mình chém trả thù số thanh niên trên.

Khoảng 3h30' thì Thái cùng Nguyễn Minh Thành, 17 tuổi; Nguyễn Văn Tới, 18 tuổi và một đối tượng tên Việt, cùng ở phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy mang 7 con dao lên cùng Hùng, Hưng đi truy sát đám thanh niên lúc trước, chém trọng thương anh Tiệp.

Trong ngày 8/2, các mũi trinh sát đã toả đi các địa điểm, bắt giữ trước hết đối với 3 đối tượng Hùng, Hưng, Thành. Cả 3 đối tượng gây án đều sinh ra và lớn lên trong những gia đình cán bộ, có kinh tế khá giả.

Hưng đang là sinh viên của Trường Đại học dân lập Thăng Long, Thái là quân nhân, sau khi học xong một trường Trung cấp về quân sự, hiện đang đóng quân tại TP HCM, còn Hùng là sinh viên Trường Đại học giao thông Tây Nam - Trung Quốc (cả Thái và Hùng đều nghỉ phép về ăn Tết với gia đình ở Hà Nội).

Khi cơ quan Công an đến thông báo về hành vi phạm tội của các đối tượng, bố mẹ chúng đều bàng hoàng, không tin vào sự thật. Rồi họ khóc, những giọt nước mắt xót xa rơi ngay những ngày đầu năm mới. Không biết ở trong nhà tạm giữ, các đối tượng có biết mà tự ngẫm và thấy ân hận về hành vi phạm tội của mình hay không?

T.Hòa
.
.
.