Nghĩ bị Thánh nhập, mẹ hại chết con

Thứ Hai, 09/05/2016, 15:14
Thảo lại nghĩ rằng con được Thánh nhập và con kêu những người dự lễ dùng dây siết cổ đến khi bất tỉnh. Hậu quả, người con tử vong...

Hôm nay, 9-5, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Huỳnh Lan Thảo (42 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) mức án 3 năm tù về tội "Hành nghề mê tín dị đoan". Liên quan đến vụ án, 4 bị cáo còn lại cũng bị xử phạt mức án từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù về tội danh trên.

Theo cáo trạng, Thảo và con ruột là Huỳnh Sơn Vỹ (SN 2000) sống cùng cha mẹ ruột tại cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh. Năm 2012, sau khi ông ngoại qua đời, Vỹ bị bệnh trầm cảm nên phải nghỉ học. 

Thảo đưa con trai đi khám bệnh thì được bác sĩ chẩn đoán Vỹ bị rối loạn cảm xúc kèm triệu chứng loạn thần có nguy cơ chuyển thành tâm thần phân liệt. Lo lắng cho con, Thảo cũng đưa Vỹ đi chùa, cúng bái nhiều nơi.

Các bị cáo tại phiên tòa

Thấy con thích việc cúng bái nên từ tháng 1-2013, Thảo ngưng điều trị bệnh bằng thuốc cho con mà chỉ cho Vỹ đi chùa cúng bái, mua tượng về nhà thờ cúng theo ý Vỹ. Hàng ngày, Vỹ thường lên mạng xem các video clip về cúng bái, lên đồng trên mạng. Không những không ngăn cản con, Thảo còn khoe với bạn bè và rủ những người này đến xem Vỹ cúng.

Khoảng giữa năm 2014, Thảo mua căn hộ chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5 để thuận lợi cho việc thờ cúng của Vỹ. Ngày 10-11-2014 (tức ngày 18-9 âm lịch), Vỹ làm lễ thỉnh tượng phật và thuê một số người hầu đồng đến múa, hát có Thảo cùng nhóm bạn cùng tham gia.

Lúc này, Vỹ múa kiếm, xưng Thánh nhập và dùng dây vải quấn cổ, đưa hai đầu dây cho 2 người siết, dùng cây inox nhỏ xuyên qua 2 bên má rồi Vỹ ngồi nói chuyện bình thường nên những người tham dự tin là có Thánh nhập vào người của Vỹ.

Bị cáo Thảo  tại phiên tòa

Đến ngày 18-2-2015, Thảo rủ một số bạn bè, người quen là Lê Hồng Sơn, Nguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Văn Phúc, Nghĩ Thị Ri, Lâm Thị Thanh Diệu và Nguyễn Thị Kim Loan đến tham gia cúng giao thừa cùng Vỹ.

Đến hơn 0h ngày hôm sau, sau khi làm lễ cúng giao thừa, Thảo kêu mọi người ở lại làm lễ Thánh hồi sinh. Cũng như lần trước, sau khi tự dùng dây vải quấn quanh cổ, Vỹ kêu 4 người tham dự thánh lễ cầm hai bên đầu dây siết chặt. Làm theo lời của Vỹ và Thảo, một hồi sau, khi thấy Vỹ không còn cử động những người này mới buông tay rồi cùng ngồi xuống đọc kinh.

Đến 5h sáng cùng ngày, thấy Vỹ không còn cử động, mọi người mới tin là Vỹ đã chết. Lúc này, Thảo mới thức tỉnh và đòi chết theo con. Được mọi người can ngăn, Thảo mới nguôi ngoai và gọi điện báo địa phương.

Nghi ngờ cái chết bất thường của Vỹ, tổ trưởng tổ dân phố đã trình báo Công an. Qua làm việc, Thảo và những người liên quan đã thừa nhận hành vi phạm tội.

A.Huy
.
.
.