Mẹ nạn nhân xin giảm hình phạt cho bị cáo

Thứ Bảy, 09/01/2010, 15:25
Chỉ vì can Hiệp và người yêu đang đứng cãi nhau ở đường mà Dân đã bị Hiệp đâm chết. Khi TAND TP Hà Nội mở phiên toà xét xử, mẹ của nạn nhân đã xin giảm hình phạt cho Hiệp và Hương vì 2 bị cáo còn quá trẻ.

TAND TP Hà Nội vừa kết thúc phiên tòa xét xử vụ án giết người và không tố giác tội phạm xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Bị cáo Nguyễn Minh Hiệp, ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội bị truy tố về tội giết người. Bạn gái của Hiệp là Hoàng Mai Hương, ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội bị truy tố về tội không tố giác tội phạm.

Khoảng 22h ngày 18/4/2009, Hiệp và Hương sau khi đi sinh nhật về đã bắt taxi qua khu vực chợ Cầu Giấy, gần nhà Hiệp. Khi xuống xe, Hiệp và Hương xảy ra cãi vã ở gần điểm mà anh Trịnh Minh Dân, sinh viên Đại học Giao thông vận tải (quê ở tỉnh Nghệ Anh) cùng nhóm bạn đang ngồi chơi. Anh Dân nói với Hiệp: "Vợ chồng cãi nhau thì về nhà". Trong lúc tức giận, Hiệp rút dao xông vào nhóm thanh niên đang ngồi uống và đâm một nhát vào ngực anh Dân. Vết thương khiến anh Dân tử vong tại chỗ. Gây án xong, Hiệp và người yêu vội vàng bỏ trốn. Ngày hôm sau, Hiệp và Hương bị bắt.

Trước tòa, hai bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Có mặt tại tòa với tư cách là đại diện cho bị hại, mẹ của nạn nhân đã xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Theo mẹ nạn nhân: "Con tôi mất rồi nên có bồi thường tiền tỷ cũng không làm cho cháu sống lại được. Hai bị cáo do còn trẻ nên trong lúc nóng giận đã hành động bột phát. Trước tòa và gia đình tôi, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận tội nên tôi đề nghị HĐXX tạo cho các bị cáo cơ hội làm lại cuộc đời".

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hiệp 20 năm tù giam. Bị cáo Hương nhận 8 tháng tù nhưng cho hưởng án treo

Nguyễn Phương
.
.
.