Mâu thuẫn với con rể, đốt nhà khiến 4 người bị thương

Thứ Sáu, 10/06/2016, 18:59
Ngày 10-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Phạm Văn Trà (54 tuổi, trú tại Kim Tân, Kim Thành, Hải Dương) về hành vi hủy hoại tài sản. Trong vụ việc này, nhờ được phát hiện kịp thời, 4 nạn nhân trong một gia đình đã may mắn thoát khỏi ngọn lửa bùng cháy trong đêm.

Kể lại sự việc xảy ra, ông Nguyễn Văn Cao (trú tại đội 12, thôn Thiên Đông,  Kim Tân, Kim Thành), vẫn không khỏi bàng hoàng. Ông bộc bạch: “Nếu lúc đó, tôi không phát hiện kịp thời thì chẳng biết hậu quả gì sẽ xảy ra”.

Theo lời khai của ông Cao thì lúc đó khoảng 1h ngày 7-6, cả gia đình ông đang chìm trong giấc ngủ say. Một tiếng động mạnh, khiến ông Cao giật mình thức giấc. Nhìn ra bên ngoài, ông  hoảng hốt thấy ngọn lửa đang bùng cháy dữ dội và khói bốc cao ngạt thở tại 5 gian ki ốt bán hàng; tầng 1 và 2 của gia đình.

Quá hoảng loạn, ông Cao hô hoán và cùng những người thân trong gia đình tìm cách thoát thân. Vào thời điểm đó, trong nhà ông có bà Lê Thị Sắn, vợ ông Cao; con và cháu của ông Cao là Nguyễn Thị Phượng (25 tuổi) và cháu Nguyễn Hải Nam (7 tuổi) đang ngủ ở tầng 2.

Đối tượng Trà. 

Với sự giúp đỡ của người hàng xóm, gia đình ông đã thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, khi thoát ra bên ngoài từ ban công tầng 2 sang nhà hàng xóm. Sau đó, gia đình ông đã gọi điện thoại, thông báo sự việc đến Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh Hải Dương.

Đến khoảng 3h cùng ngày đám cháy đã được dập tắt. Vụ cháy đã làm ông Cao bị bỏng do bị ngã trong lúc thoát nạn; bà Sắn, chị Phượng, cháu Nam bị thương nhẹ. Ngoài ra, còn bị thiệt hại về tài sản gồm 1 xe máy, ti vi, tủ lạnh, máy giặt và nhiều tài sản khác có giá trị ở tầng 1, 2 nhà ở ... cùng nhiều tài sản khác có trong 5 gian ki ốt của nhà ông Cao bị cháy hết. Tổng tài sản bị cháy thiệt hại khoảng 800 triệu đồng.

Căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Thành xác định vụ cháy có dấu hiệu của tội hủy hoại tài sản. Căn cứ vào giá trị thiệt hại tài sản do vụ cháy gây ra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Thành đã quyết định khởi tố vụ án hình sự, để tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra.

Quá trình đấu tranh, Công an huyện Kim Thành gặp rất nhiều khó khăn, do vụ việc xảy ra vào ban đêm, không có nhân chứng trong khi phương thức, thủ đoạn của đối tượng phạm tội rất tinh vi. Dựng lại các mâu thuẫn của nạn nhân với một số đối tượng nghi vấn, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Kim Thành tập trung vào đối tượng Trà, kẻ từng có một tiền sự. Khoảng một năm trước, đối tượng này có mâu thuẫn với con rể của ông Cao. 

Bí mật dựng lại hành trình của Trà cũng như việc sử dụng thời gian vào thời điểm vụ cháy xảy ra, ngày 8-6, Công an huyện Kim Thành đã chứng minh, làm rõ hành vi phạm tội của Trà. Quá trình đấu tranh, Trà đã khai nhận hành vi phạm tội.

XM
.
.
.