Mâu thuẫn với chủ nhà trọ, 4 sinh viên gây án

Thứ Ba, 09/10/2007, 09:56

Do mâu thuẫn với Nguyễn Đình Trường, người quản lý khu trọ, Trần Đức Mẫn đã rủ thêm 3 người bạn của mình (tất cả đều là sinh viên các trường ĐH, CĐ ở Thái Nguyên) dùng hung khí tấn công Trường trong đêm 1/10, khiến Trường bị thương nặng.

Ngày 5/10, Công an TP Thái Nguyên đã khởi tố bị can đối với: Trần Đức Mẫn, 26 tuổi,  Hà Ngọc Ánh, 20 tuổi, Trương Quốc Công, 21 tuổi và Thái Việt Dũng, 21 tuổi về tội "Cố ý gây thương tích".

Người bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Đình Trường, 29 tuổi, tạm trú tại tổ 4, phường Bắc Lương, xã Tích Lương, TP Thái Nguyên.

Vụ việc xảy ra vào lúc 2h sáng 1/10 tại khu nhà trọ của ông Nguyễn Đình Hoành. Gần đây gia đình ông Hoành có kinh doanh dịch vụ nhà trọ cho sinh viên. Từ khi dịch vụ này đi vào hoạt động thì anh Trường (cháu ruột ông) đến đây ở, đồng thời giúp ông quản lý khu nhà trọ. Nhưng cũng từ khi anh Trường đến đây ở thì nhiều chuyện mâu thuẫn phát sinh.

Cho rằng mình là người quản lý nên anh Trường đã vài lần can thiệp vào cuộc sống riêng tư của những sinh viên trọ ở đây. Cụ thể, trong xóm trọ có một cậu sinh viên đưa bạn gái đến chơi. Thấy cô gái ngồi chơi hơi lâu, một lần anh Trường đã đạp cửa phòng và lớn tiếng yêu cầu cậu sinh viên kia đuổi bạn gái về. Thấy thái độ mất lịch sự của anh Trường, cậu sinh viên đã cự nự lại và hai bên mâu thuẫn to tiếng. Cuộc xích mích này ngay sau đó đã được ông Hoành và nhiều sinh viên khác can thiệp và dập đi.

Vài ngày sau, anh Trường lại gây mâu thuẫn với Trần Đức Mẫn khi cậu này đến chơi với bạn mình ở khu trọ. Chẳng hiểu thế nào mà tại đây anh Trường và Mẫn lại to tiếng với nhau. Đến tối, Mẫn gặp lại anh Trường ở quán nước đầu ngõ. Vẫn còn tức tối vì cuộc cãi vã hồi chiều, anh Trường đã vớ chiếc ghế đẩu phang vào đầu Mẫn khiến cậu này bị thương nhẹ.

Ấm ức vì bị đánh, Mẫn chạy về kể với đám bạn của mình gồm Ánh, Công, Dũng rồi cả bọn bàn kế hoạch trả thù. Khoảng 2h sáng 1/10, Mẫn cùng 3 người bạn của mình kẹp 4 trên chiếc xe máy phóng đến xông vào đạp cửa nhà anh Trường. Thấy anh Trường nằm ngủ ở giường ngoài, Mẫn, Ánh, Công, Dũng liền rút dao phơ, dao dựa chém liên tiếp vào người anh gây thương tích nặng rồi lên xe chạy trốn.

Nghe thấy tiếng kêu cứu, một số người dân ở đó đã đưa anh Trường đi cấp cứu, đồng thời báo tin về Công an TP Thái Nguyên. Ngay trong đêm, một tổ công tác thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Thái Nguyên đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm và ghi lời khai của người bị hại và các nhân chứng.

Mặc dù vụ việc xảy ra vào ban đêm, lại diễn ra trong một thời gian ngắn rất khó cho công tác điều tra, nhưng với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, các anh đã nhanh chóng tìm ra thủ phạm của vụ án.

Theo đó, chân dung của các đối tượng đã được dựng lên rõ ràng. Tuy nhiên, điều khó khăn đối với các tổ công tác là việc truy tìm nơi ẩn náu của chúng. Bởi những đối tượng này đều là sinh viên các tỉnh đến Thái Nguyên học, nên chúng có rất nhiều điểm tụ tập. Nhưng cuối cùng các anh cũng đã tìm được chúng và triệu tập lên cơ quan Công an để làm rõ.

Tại đây các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Điều đáng tiếc, những đối tuợng trong vụ án đều là các sinh viên đại học và cao đẳng rất có tương lai. Nhưng chỉ vì thói côn đồ, không giữ được bình tĩnh, những sinh viên này sẽ phải trả giá đắt bởi bản án tù trước mắt

Giang Thủy
.
.
.