Mâu thuẫn trong lúc chăn vịt… sát hại người vô tội

Thứ Năm, 13/12/2012, 18:00
Do mâu thuẫn trong lúc chăn vịt thả đồng, Trần Văn Tý (24 tuổi, ngụ ấp 6B, xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) cùng đồng bọn nửa đêm chạy vỏ lãi sang tận ấp 4, xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang, tìm “đối thủ” để trả thù. Tuy nhiên, “đối thủ” của Tý không có nhà và người lĩnh hậu quả là anh hàng xóm vô tội.

Ngày 12/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang quyết định khởi tố vụ án và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 7 đối tượng, gồm: Trần Văn Tý (cầm đầu); Trương Văn Lãm (22 tuổi); Trương Văn Điền Em (22 tuổi); Trần Duy Khánh (25 tuổi); Nguyễn Thị Nhàn (19 tuổi); Lê Hồng Tùng (24 tuổi) và Trần Ngọc Nhan (24 tuổi), cùng ngụ ấp 6B, xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, Hậu Giang, về hành vi “giết người”.

Đối tượng Tý và tang vật vụ án.

Theo điều tra ban đầu, giữa Tý và anh Nguyễn Danh Đoàn (30 tuổi, ngụ ấp 4, xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) có mâu thuẫn trong việc nuôi vịt chạy đồng trên địa bàn xã Hòa Mỹ. Tý cho rằng trong đàn vịt của anh Đoàn có lẫn trên 100 con vịt của y. Tuy nhiên, anh Đoàn không thừa nhận điều này.

Ngày 3/12, Tý bán hết đàn vịt được hơn 40 triệu đồng rồi quay về quê. Tại đây, Tý đem chuyện mình mâu thuẫn với anh Đoàn kể cho các đối tượng trên nghe và thống nhất kế hoạch tìm anh Đoàn “rửa hận”.

Đêm 6/12, Tý cùng Lãm, Em, Khánh, Nhàn, Tùng và Nhan lên vỏ lãi, mang theo 1 cây mã tấu, 1 bình xăng, 4 thanh gỗ vuông, chạy đến xã Hòa Mỹ, tìm đánh anh Đoàn.

Đến 22h30, khi chạy đến chòi vịt của anh Đoàn thì không thấy ai ở đó nên cả nhóm bỏ đi.

Đến 23h30, Tý cùng đồng bọn quay lại, thì phát hiện trên võng trong chòi canh vịt có người đang nằm ngủ. Tưởng anh Đoàn ngủ canh vịt, Tý một tay cầm mã tấu, một tay xách bình xăng, Khánh và Lãm mỗi tên cầm một thanh gỗ vuông vọt lên. Khi tiếp cận được người nằm trên võng, Tý vung mã tấu chém 6 nhát, sau đó đổ xăng lên người này châm lửa đốt.

Do bị chém và đốt bất ngờ, người này chỉ kịp vùng dậy kêu cứu và lao mình xuống kênh. Tý và đồng bọn cũng nhanh chóng lên võ lãi tẩu thoát. Nghe tiếng kếu cứu, người dân trong khu vực chạy đến thì phát hiện anh Võ Vị Thanh (28 tuổi, ngụ tại địa phương) đang quằn quại dưới kênh, trên mình đầy thương tích và bị bỏng nặng. Lập tức, anh Thanh được đưa lên Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ cấp cứu, hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Nhận được tin báo, Công an huyện Phụng Hiệp và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hậu Giang nhanh chóng vào cuộc truy tìm các hung thủ gây án. Đến ngày 12/12, toàn bộ 7 đối tượng trên đã bị Công an Hậu Giang bắt khẩn cấp.

Tại cơ quan Công an, Tý cùng đồng bọn đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do đêm tối, Tý tưởng anh Thanh là anh Đoàn ra ngủ canh chòi vịt nên đã ra tay sát hại. Tuy nhiên, tối ngày 6/12, do bận công việc nên anh Đoàn đã nhờ anh Thanh hàng xóm ra ngủ canh hộ chòi vịt, không ngờ bị Tý xuống tay tàn độc

Văn Đức
.
.
.