Mâu thuẫn trong làm ăn, ném mìn triệt hạ đối tác

Thứ Bảy, 11/08/2012, 20:25
Cho rằng anh Tuất bán phá giá làm cửa hàng mình ế ẩm, Hiếu đã viết thư đe dọa và sau đó là ném mìn vào quán anh Tuất để trả thù.

Vụ án xảy ra vào lúc 00h ngày 10/8, tại thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm (Hà Nội). Sau hơn một giờ đấu trí căng thẳng, 2h40 ngày 10/8, Thiều Văn Hiếu (22 tuổi, HKTT tại xã thôn Xuân Quang, xã Đội Bình, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Quá trình khám xét, Đồn Công an số 1 phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Từ Liêm còn thu giữ trong nhà đối tượng 3 đoạn thuốc nổ, 5 kíp nổ và các sợi dây cháy.

Anh Nguyễn Văn Tuất, nạn nhân vụ nổ mìn hoảng loạn kể lại: Lúc đó khoảng 00h ngày 10/8, quán cháo vịt đã vãn khách, chỉ có anh Tuất và em gái là Nguyễn Thị Nga đang loay hoay dọn dẹp cửa hàng. Bất ngờ, một tiếng động cơ xe máy vang lên, sau đó là một nam thanh niên xuất hiện, đối tượng này ném vào một vật hình tròn, có bọc giấy báo rồi phóng xe bỏ chạy… Anh Tuất nghe thấy tiếng kêu xì xì nên thuận chân đá bọc giấy ra ngoài đường, ngay sau đó, một tiếng nổ lớn vang lên… anh mới biết đó là mìn tự tạo.

Nhận tin báo của người bị hại, Đồn Công an số 1 dưới sự chỉ đạo của Thiếu tá Phạm Văn Sơn, Đồn phó cùng các đơn vị nghiệp vụ trong Công an huyện Từ Liêm đã có mặt tại hiện trường, thu thập lời khai của người bị hại và các nhân chứng. Qua rà soát, các nghi vấn đều tập trung vào đối tượng Hiếu. Theo lời khai của nạn nhân Tuất thì trước đó, anh và những người thân trong gia đình đã nhiều lần bị đe dọa. Cách thời điểm xảy ra vụ án khoảng 50 ngày, đối tượng cũng ném một quả nổ vào cửa hàng. Lần thứ hai vào khoảng tháng 7/2012, khi đó anh Tuất đang khóa cửa hàng… song vì các vụ nổ này không gây thương tích về người nên sau đó anh cũng không đến cơ quan Công an trình báo.

Từ các căn cứ thu thập được, ngay trong đêm Đồn Công an số 1 đã triệu tập Hiếu đến trụ sở làm rõ. Sau hơn một giờ đấu trí quyết liệt, trước những chứng cứ mà các cán bộ Đồn Công an số 1 đưa ra, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội: Hiếu và nạn nhân Tuất đều ở cùng xã. Cách đây một thời gian, cả hai cùng đến thuê nhà ở thôn Phú Mỹ, huyện Mỹ Đình mở quán bán vịt và cháo kiếm sống qua ngày. Tuất mở cửa hàng sau Hiếu khoảng nửa tháng nhưng lại rất đông khách. Từ khi anh Tuất mở cửa hàng, việc kinh doanh của Hiếu bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì cho rằng, anh Tuất bán với giá rẻ hơn nên Hiếu đã nhiều lần cảnh báo anh Tuất không được bán phá giá thị trường…

Cay cú vì việc làm ăn không được thuận lợi, Hiếu nảy ý định đe dọa gia đình anh Tuất. Hiếu tìm mua thuốc nổ của một thanh niên tên là Đạt, quê ở Bắc Giang với giá 150 nghìn đồng.

Tối 10/8, Hiếu đi xe máy đến quán bán vịt của anh Tuất rồi dùng mìn ném vào trong nhà. Rất may, vụ án đã không gây thiệt hại về người. Hiện Công an huyện Từ Liêm đã bắt giữ Hiếu, củng cố hồ sơ làm rõ thêm vụ án

X.M.
.
.
.