Mâu thuẫn trong gia đình vì con dâu “không biết đẻ”

Thứ Tư, 20/03/2013, 08:46
Mâu thuẫn trong gia đình càng gay gắt do vợ chồng ông Hậu luôn nghĩ con dâu “không biết đẻ”, sinh toàn con gái và thường mắng mỏ con dâu bằng những lời lẽ đay nghiệt. Cứ như vậy, những mâu thuẫn tưởng như rất nhỏ nhặt hàng ngày trong gia đình ông Hậu đã tích tụ để rồi hậu quả kinh hoàng đã xảy ra.
>> Đã xác định hung thủ “phóng hỏa” đốt nhà khiến 6 người bị bỏng nặng

Tin từ UBND xã sở tại, sau hơn 2 ngày điều trị tích cực nhưng không mang lại kết quả, 19/3, cháu Trần Thu Huyền, SN 2009 - một trong số nạn nhân bị bỏng nặng nhất trong vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại thôn Xích Thổ, xã Hồng Thái, huyện An Dương tối 17/3 đã tử vong một cách oan ức. Chị của Huyền, cháu Trần Như Ngọc, SN 2008 sự sống cũng đang hết sức mong manh với tình trạng bỏng 80-90% diện tích toàn thân. 4 trường hợp còn lại: ông Trần Đình Hậu, bà Nguyễn Thị Lên (vợ ông Hậu); anh Trần Đình Điệp, chị Nguyễn Thị Luyến (con trai và con dâu ông Hậu) đều bị  bỏng khá nặng với mức độ từ 13-50% cơ thể. Cả 4 người này đang được điều trị tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia. Tuy nhiên, với mức độ bỏng đến 50% cộng với sức khỏe yếu, ông Trần Đình Hậu cũng khó có cơ hội sống sót sau khi đã gây ra thảm cảnh tày đình nói trên.

Một câu hỏi khiến dư luận người dân TP Cảng Hải Phòng hết sức quan tâm trong những ngày này – đó là điều gì đã khiến một người ông, người bố, một người chồng trong một gia đình nông dân nghèo bỗng thoắt trở thành một... sát thủ dám làm một việc động trời: tưới xăng thiêu sống tất cả người thân? Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Vịn (60 tuổi - anh vợ của ông Trần Đình Hậu) ngậm ngùi cho hay, gia cảnh của em rể ông rất khó khăn song không ai có thể ngờ được tới nay lại xảy ra việc đau lòng đến vậy. Nhiều người khác cũng không khỏi nghi hoặc. Mọi nghi vấn chỉ được sáng tỏ khi cơ quan chức năng qua điều tra chính thức xác nhận ông Trần Đình Hậu đã dùng xăng đốt khu vực giường ngủ của con dâu là chị Nguyễn Thị Luyến và 2 cháu gái (cháu nội) của mình. Hành vi đó đã gây hệ lụy cho cả chính ông Hậu cùng vợ và con trai của mình khiến cùng lúc 6 người trong gia đình này bị bỏng nặng.

Các nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện trường vụ cháy chính là chiếc giường của vợ chồng anh Điệp, chị Luyến. Nhiều nhân chứng cho biết: Nguyên nhân vụ việc bắt đầu khi vợ chồng Điệp sang chơi nhà ngoại về đến nhà, ông Hậu vốn tính hay nát rượu đã cằn nhằn chửi bới dẫn đến hai bên cãi vã nhau. Can xăng gây ra vụ cháy chính là xăng được dùng để chạy máy bơm nước của nhà ông Hậu... Còn một nguyên do khác, đó là mấy năm gần đây, ông Hậu thường xuyên rượu chè, bê bết rồi sinh ra chửi mắng con cái. Mâu thuẫn trong gia đình càng gay gắt do vợ chồng ông Hậu luôn nghĩ con dâu “không biết đẻ”, sinh toàn con gái và thường mắng mỏ con dâu bằng những lời lẽ đay nghiệt. Cứ như vậy, những mâu thuẫn tưởng như rất nhỏ nhặt hàng ngày trong gia đình ông Hậu  đã tích tụ để rồi hậu quả kinh hoàng đã xảy ra.

Vụ án nghiêm trọng trên hiện đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng tích cực điều tra, mở rộng

Văn Thịnh
.
.
.