Mâu thuẫn nội bộ, Tổng giám đốc khách sạn Amara Saigon bị khoá cửa phòng

Thứ Năm, 25/05/2006, 09:03

Do mâu thuẫn về quản lý tài chính, Chủ tịch HĐQT Khách sạn Amara Saigon đã cử người vào khách sạn khóa toàn bộ các phòng ngủ và phòng làm việc của ông Tổng Giám đốc R. Marran và thuê nhân viên bảo vệ Công ty V.A đến khách sạn chốt giữ không cho ông R.Marran vào làm việc.

Ngày 23/5, trao đổi với PV, ông Hoàng Mạnh Toàn - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết: "Sự việc một nhóm người đột nhập trái phép vào khách sạn Amara Saigon khóa cửa các phòng ngủ, phòng làm việc của ông Tổng Giám đốc R. Marran vừa qua là việc làm trái pháp luật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của khách sạn. Chúng tôi mong muốn các cơ quan pháp luật phải làm rõ hành vi này".

Khách sạn Amara Saigon (số 323 Lê Văn Sỹ, quận 3, TP HCM) là liên doanh giữa Công ty AOI Saigon (Singapore) và Công ty 59 (Bộ Quốc phòng). Tháng 12/1996, liên doanh này chính thức đi vào hoạt động. Từ đó đến nay, sau 9 năm hoạt động nhưng không mang lại hiệu quả.

Theo báo cáo từ phía Công ty Singapore thì đến hết năm 2004, hoạt động của Công ty liên doanh lỗ 14 triệu USD. Trong khi đó, phía công ty Việt Nam hạch toán chỉ lỗ có 10 triệu USD. Cũng theo phản ánh của Công ty phía Việt Nam thì Công ty Singapore cứ liên tục chuyển tiền về nước nhưng không rõ ràng, minh bạch... Hai bên đang có những mâu thuẫn. Ông Tổng Giám đốc R. Marran cũng ủng hộ phía Công ty Việt Nam yêu cầu làm rõ những "khúc mắc" này.

Chiều 21/5, một nhóm người mang quốc tịch Singapore, Malaysia đã vào khách sạn Amara khóa toàn bộ các phòng ngủ và phòng làm việc của ông Tổng Giám đốc. Sau khi khóa cửa, nhóm người trên đã thuê bảo vệ của Công ty Bảo vệ V.A (quận Bình Thạnh) đến khách sạn chốt giữ không cho ông R.Marran vào làm việc.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường 13, quận 3 tiến hành lập biên bản sự việc. Theo lời trình bày của nhóm người này, họ thuê người "chốt cửa" là theo sự chỉ đạo của ông Chủ tịch HĐQT Công ty, Albert Teo Hock Chuan đang ở  Singapore.

Ông Hoàng Mạnh Toàn xác định: Nguyên nhân chính gây ra những mâu thuẫn trên có thể là do phía Công ty Việt Nam đề nghị kiểm toán 9 năm hoạt động nhưng phía Công ty Singapore không đồng ý. Trước sự làm ăn không rõ ràng, minh bạch đó, Công ty phía Việt Nam giám sát chặt chẽ con dấu và không cho phía Công ty Singapore chuyển tiền về nước.

Ông Toàn cũng khẳng định: Nếu tình trạng lộn xộn này vẫn tiếp tục tái diễn thì phía công ty Việt Nam sẽ đề nghị đóng cửa khách sạn

T.Hà
.
.
.