Mâu thuẫn mua bán nhà, thuê giang hồ truy sát 'bên B'

Thứ Hai, 05/01/2015, 10:01
Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã hoàn tất hồ sơ vụ án giết người do băng nhóm của Nguyễn Thanh Nhàn (28 tuổi, ngụ xã Long Thạnh, huyện Châu Thành, Hậu Giang) thực hiện. Liên quan đến vụ án này, cơ quan Công an đang truy tìm vợ chồng ông Đào Xuân Thao (57 tuổi, cùng ngụ quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) và bà Lê Mỹ Danh (52 tuổi) để điều tra làm rõ về hành vi trên.

Cách đây gần một năm, anh Nguyễn Tấn Phú (43 tuổi, ngụ xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) điều khiển xe ôtô BKS 61L-0916 dừng trước quán ăn Kim Dung 5 thuộc khu dân cư Chánh Nghĩa, tổ 88, khu phố 11, phường Chánh Nghĩa (TP Thủ Dầu Một).

Anh Phú bất ngờ bị hai thanh niên bịt mặt điều khiển xe máy màu xanh, không rõ biển số vượt lên từ phía sau áp sát bên trái và sử dụng một khẩu súng đen (chiều dài khoảng 60-70cm) bắn thẳng về phía nạn nhân.

Rất may, anh Phú kịp thời né tránh viên đạn và phá cửa chạy vào nhà người dân gần đó thoát thân. Thấy người dân truy hô, các đối tượng đành bỏ dở việc truy sát, tẩu thoát về hướng TP Hồ Chí Minh.

Cơ quan CSĐT Công an Thủ Dầu Một đã nhanh chóng khám nghiệm, thu dấu vết và lấy lời khai của anh Phú. Theo anh Phú, thời gian gần đây, anh chỉ có mâu thuẫn trong việc tranh chấp mua bán nhà với vợ chồng Thao - Danh tại phường Phú Cường (TP Thủ Dầu Một).

Khoanh vùng các đối tượng có tiền án, tiền sự và phân tích biểu hiện nghi vấn trên địa bàn, các trinh sát phát hiện vợ chồng Danh - Thao mở một tiệm chụp ảnh tên Minh Hùng trên địa bàn. Tìm đến nơi ở của gia đình ông Thao và tiệm chụp hình thì đôi vợ chồng này đã vắng mặt, đi đâu không rõ.

Để cơ sở được hoạt động thường xuyên, vợ chồng Danh đã thuê một người tên Nhàn trông coi tiệm. Mọi hướng điều tra nghi vấn tập trung vào Nhàn. Sau khi vụ án xảy ra, Nhàn đã bỏ trốn khỏi địa phương và mọi thông tin về đối tượng hết sức mịt mù.
Các đối tượng liên quan đến vụ việc bị bắt giữ.

Những ngày sau đó, Trung tá Trần Văn Trú, Phó Công an TP Thủ Dầu Một cùng đồng đội vẫn kiên trì vừa đeo bám trên địa bàn vừa cắt cử lực lượng đến Hậu Giang phối hợp cùng Công an địa phương để đón lõng Nhàn. Nhàn cũng hạn chế liên lạc với người thân để tránh sự phát hiện.

Nhưng đến ngày 9/10/2014, cứ nghĩ rằng nơi nguy hiểm là nơi an toàn nhất nên Nhàn quay trở về địa bàn gây án thì bị các trinh sát tóm gọn. Khi bị di lý về cơ quan Công an, Nhàn kiên quyết không chịu thừa nhận hành vi.

Chỉ đến khi điều tra viên đưa ra tư liệu về các dấu vết thu thập được từ hiện trường vụ án thì y mới khai nhận, do biết việc mâu thuẫn trong tranh chấp nhà nên y đã giới thiệu băng nhóm giang hồ chuyên hoạt động theo kiểu xã hội đen do Nguyễn Tiến Dũng (tức Dũng “mượt”, ngụ TP Hà Nội) cầm đầu cho vợ chồng ông chủ. Sau đó, vợ chồng Danh đã đồng ý nhờ Nhàn thuê băng nhóm của Dũng “mượt” sát hại anh Phú với giá 1 tỷ đồng.

Ngày 6/1/2014, nhóm Dũng chuẩn bị súng hoa cải, truy tìm và bắn anh Phú tại phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một. Sau khi gây án, các đối tượng bỏ trốn về Hà Nội.

Qua tiến hành các biện pháp nghiệp vụ kết hợp cùng các tài liệu chứng cứ thu thập được, các trinh sát nhận được nguồn tin quý giá rằng, Dũng “mượt” đang sinh sống tại một trong các quận, huyện thuộc TP Hà Nội.

Một tổ trinh sát lập tức lên đường trong đêm để phối hợp với Công an TP Hà Nội truy tìm Dũng cùng đồng bọn. Biết các đối tượng này có thể sẽ sử dụng vũ khí nóng nên Ban chuyên án cũng chuẩn bị phương án bắt phù hợp, tránh để chúng uy hiếp người dân và chống trả lực lượng vây bắt.

Khi Dũng vừa đi ra khỏi nhà trên con hẻm cũng là lúc các trinh sát bất ngờ ập vào khóa tay, bắt giữ. Tiếp đó, cơ quan Công an đã bắt giữ thêm 4 đồng bọn khác của Dũng “mượt” cùng về hành vi trên.

C.Bình
.
.
.