Mâu thuẫn chia tiền đòi nợ, đâm chết người

Thứ Sáu, 26/09/2014, 16:02
Ngày 26/9, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Vạn Lý (23 tuổi ngụ An Giang) 10 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7/2013, Lý vào làm thuê cho câu lạc bộ bi-da Bin Bin nằm trên đường Hoàng Bật Đạt, phường 15 (Tân Bình) do anh Lê Văn Nở làm chủ. Trong thời gian làm ở đây, anh Nở nói cho Lý biết anh Huỳnh Quốc Đạt nợ mình 65 triệu đồng nhưng đòi mãi không trả.

Biết chuyện, Lý liền dẫn Vũ Văn Thịnh (28 tuổi ngụ Hải Phòng) và Hoàng Công Nam đến gặp anh Nở và hứa sẽ đòi nợ giúp. Anh Nở đồng ý và hứa sẽ cho nhóm của Lý một nửa số tiền đòi được. Sau đó, Nở dẫn Lý, Thịnh, Nam đến gặp anh Đạt thì được hứa chiều ngày 8/8/2013 sẽ trả trước 14 triệu đồng.

Đến hẹn, anh Nở cùng Lý đến quán chân gà nướng của Đạt nằm trên đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình để lấy tiền thì Đạt trả được 10 triệu đồng. Sau khi lấy được tiền, như đã hứa anh Nở đưa cho Lý 5 triệu đồng. Lý cầm tiền và gọi điện thoại thông báo cho Thịnh biết và hẹn trưa mai gặp nhau uống cà phê chia tiền.

Tuy nhiên, khi về đến phòng trọ thì Lý mới biết bố vợ bị bệnh nên phải đưa về quê. Vì vợ không có tiền nên Lý đành đưa hết số tiền 5 triệu đồng cho vợ. Sau đó, Lý điện thoại kể cho Thịnh hoàn cảnh của mình rồi hẹn Thịnh ngày 10/8 Lý sẽ vay tiền để trả cho Thịnh nhưng người này không đồng ý.

Bị Thịnh gọi điện đòi tiền và hăm dọa,  chị Lý Thị Thanh Vân (vợ Lý) đã gửi vào tài khoản của Trần Công Nam trả cho Thịnh 4 triệu đồng. Không đồng ý, Thịnh điện thoại cho Lý bảo phải trả thêm 1 triệu đồng nữa nhưng Lý nói không có tiền.

Đến khoảng 16h ngày 10/8, Thịnh lấy 2 cây ba trắc lận vào người rồi cùng Nam tìm đến nơi làm việc của Lý. Khi đến nơi, Thịnh xông vào câu lạc bộ và dùng ba trắc đánh tới tấp vào người của Lý. Bị đánh đau, Lý chạy sang quầy bán nước bên cạnh lấy con dao đâm nhiều nhát vào người Thịnh rồi bỏ trốn

Đến chiều ngày 13/8, khi hay tin Thịnh đã chết, Lý đến Công an quận Tân Bình đầu thú

A.Huy
.
.
.