Rủ bạn quen qua mạng đi ăn kem rồi lừa lấy lấy mất xe xịn

Thứ Ba, 01/12/2015, 07:47
Quen biết nhau qua mạng, gã trai 19 tuổi rủ anh Hùng đi ăn kem rồi lừa lấy cắp chiếc xe LX 125 mới mua.

Ngày 30-11, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Cường (19 tuổi), trú tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Cường thông qua mạng xã hội đã làm quen với anh Trần Văn Hùng, trú tại Khu đô thị Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội. Một thời gian sau khi mối quan hệ đã trở nên thân thiết, đến trung tuần tháng 10-2015, anh Hùng hẹn gặp Cường tại Ba La, quận Hà Đông. Anh Hùng đến điểm hẹn bằng chiếc xe máy Vespa LX125 BKS 29G1-200..., còn Cường đến bằng xe máy Air Blade.

Ngồi uống cà phê một lúc, Cường nói phải đi gặp người bạn có chút việc và rủ anh Hùng đi cùng. Anh Hùng đồng ý và Cường đã đem gửi chiếc xe Air Blade vào điểm trông giữ gần đó. Trên đường đi, Cường rủ anh Hùng vào ăn kem và đã tìm cách chiếm đoạt được chiếc xe.

Tiếp nhận đơn trình báo của bị hại và tiến hành điều tra, Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Hoàn Kiếm đã làm rõ và bắt giữ Nguyễn Duy Cường. Tại cơ quan CSĐT, Cường đã khai nhận hành vi phạm tội như trên. 

Ngoài ra, từ tháng 4-2015 đến khi bị bắt, cũng bằng thủ đoạn tương tự, đối tượng này đã lừa đảo chiếm đoạt được 1 xe máy, 1 điện thoại di động và máy tính xách tay. Hai chiếc xe máy chiếm đoạt được, đối tượng đã mang bán với giá 18 triệu đồng. Cơ quan Công an đã thu hồi một phần tang vật, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và truy tìm chiếc laptop cùng chiếc điện thoại Iphone 6 với tổng trị giá khoảng 30 triệu đồng.

Đề nghị ai là bị hại trong vụ án này, đến Công an quận Hoàn Kiếm trình báo, cung cấp thông tin, địa chỉ số 2 Tràng Thi, gặp điều tra viên Hà Minh Hải, ĐT: 0983300983.

Đào Minh Khoa
.
.
.