Mất mạng vì “cặp bồ” với vợ bạn

Thứ Ba, 20/11/2007, 18:40

Từ những cuộc gặp gỡ, Thủy, vợ Dũng và Thư (bạn Dũng) đã có tình ý riêng. Ngày 19/9, Dũng theo dõi và phát hiện hai người đi ăn cùng nhau. Máu ghen nổi lên, Dũng dùng dao đâm Thư tử vong. Còn Thủy do quá xấu hổ đã trầm mình xuống sông tự vẫn.

Cho đến ngày 19/11, vụ án Lê Chí Dũng, 28 tuổi ở ngõ 2, đường Nguyễn Văn Mẫn, phường Trần Phú, TP Bắc Giang phạm tội "Giết người" vẫn đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang điều tra mở rộng. Vụ việc xảy ra vào ngày 19/9.

Khoảng 18h cùng ngày, một đôi nam nữ trông dáng điệu rất tình tứ bước vào một quán lẩu bên đường. Họ chọn chiếc bàn khuất trong góc và vui vẻ ăn uống. Trong lúc hai người mải cười đùa, chúc tụng thì họ không biết rằng, phía ngoài cửa có một thanh niên đang theo dõi nhất cử nhất động của họ.

Gần 1 tiếng sau, hai người thanh toán tiền rồi khoác tay nhau bước ra. Đúng lúc đó, người thanh niên bất ngờ lao đến đâm những mũi dao nghiệt ngã vào bụng người đàn ông khiến anh ta ngã gục.

Sự việc chỉ diễn ra trong tích tắc, cô gái đi cùng kêu gào trong hoảng loạn làm huyên náo cả một góc phố. Ngay sau đó, người đàn ông kia được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng vì vết thương quá nặng, anh đã chết ngay sau đó.

Về phía kẻ gây án, sau khi đâm chết người đã đến trụ sở Công an tỉnh Bắc Giang đầu thú. Lập tức, một tổ công tác đã có mặt để khám nghiệm hiện trường và ghi lời khai của các nhân chứng.

Qua đó được biết, nạn nhân là anh Ninh Bình Thư, 33 tuổi, trú tại xóm chợ Dĩnh Kế, TP Bắc Giang, hiện là cán bộ Chi cục Thuế tỉnh Bắc Giang. Ngay sau đó, cô gái đi cùng anh Thư đã được đưa về trụ sở Công an ghi lời khai nhân chứng.

Tại đây, qua lời khai của cô gái và lời khai của đối tượng vừa ra đầu thú, một phần vụ án đã được hé mở. Cô gái tên là Lê Thị Thu Thủy, 26 tuổi, trú tại huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Đối tượng gây án tên là Lê Chí Dũng, 28 tuổi, hiện là giáo viên Trường THPT Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang, là chồng Thủy.

Mầm mống tai họa bắt đầu xuất hiện từ khi Dũng quen và chơi thân với anh Thư, người cùng học một lớp lái xe ôtô. Ngoài giờ học, họ thường rủ nhau về nhà tụ tập ăn uống. Hai người chồng thân thiết, dần dà cả hai cô vợ và những đứa con cũng ngày càng gắn kết hơn.

Họ thường rủ nhau đi chơi xa, và sau mỗi chuyến đi như vậy, họ cảm thấy tình bạn càng thêm bền chặt. Nhưng chợt có ngày, trong một lần đi chơi, anh Thư bỗng bắt gặp ánh mắt bối rối của Thủy. Sau phút đó họ có vẻ quan tâm tới nhau hơn.

Vì Thư là một người đàn ông có hình thức, xuất thân từ một gia đình khá giả, ăn nói hoạt bát, có duyên, khác hẳn với vẻ thô kệch, chân chất của Dũng nên Thủy cứ chết mê chết mệt. Về sau, ngoài những buổi tụ tập hai gia đình, Thủy và Thư thường xuyên nhắn tin, điện thoại cho nhau, và rồi là những cuộc hẹn hò riêng ở… nhà nghỉ.

Cuộc tình vụng trộm của họ kéo dài được một thời gian thì Dũng bắt đầu thấy nghi ngờ. Một ngày cuối tháng 8/2007, Dũng tạt về nhà nghỉ. Trong lúc vợ đang tắm thì Dũng thấy điện thoại của vợ có tin nhắn.

Bí mật kiểm tra, Dũng thấy người nhắn đến là Thư, nội dung là hẹn gặp Thủy tại nhà nghỉ X.P. Dũng đọc xong và vờ như không biết gì để hòng bắt quả tang. Đợi vợ ra khỏi nhà, Dũng dắt xe đi theo, nhưng được một đoạn thì mất dấu.

Đến ngày 19/9, Thủy lại nhận được điện thoại của Thư hẹn đi ăn tối. Bất chấp sự ngăn cản của chồng, Thủy lại tất tả ra đi. Không chấp nhận được, Dũng đã cầm dao đi theo. Và vụ việc đau lòng đã xảy ra như nêu ở trên.

Về phía Lê Thị Thu Thủy, sau khi cơ quan điều tra ghi lời khai, thấy thái độ thất thần, mệt mỏi của cô thì các điều tra viên đã gọi điện cho người nhà đến đưa Thủy về ngay trong đêm.

Nhưng có lẽ với Thủy, Thư chết đi là hết, vả lại sự việc xảy ra khiến Thủy chẳng còn mặt mũi nào nhìn mọi người, nhìn chồng, nhìn con nên 3h sáng hôm sau, cô đã ra sông trầm mình tự vẫn…

H.Giang
.
.
.