Mất đồ khi đi nhà nghỉ với bạn tình qua "chát"

Thứ Năm, 23/11/2006, 08:49

Vinh và Quỳnh đã “dàn trận” để Kiều Trang một cô gái xinh đẹp, trẻ trung và đam mê chat,  lên mạng làm quen với các chàng trai trẻ, hẹn hò đi tâm sự rồi cuỗm sạch tài sản của họ.

Xinh đẹp, trẻ trung và đam mê “chát”, Đinh Thị Cương (tức Kiều Trang) đã hút hồn được nhiều chàng trai qua mạng. Sau vài lần hò hẹn đi uống nước rồi vào nhà nghỉ, Kiều Trang đã cuỗm sạch tài sản của bạn tình rồi đưa cho đồng bọn tiêu thụ.

Gặp người đẹp trên mạng

Thời gian gần đây, anh Nguyễn Đức Nhận ở huyện Hoa Lư, Ninh Bình rất hăm hở tới quán "chát". Từ ngày gặp được người đẹp trên mạng, anh như sống trong mộng mị. Qua webcam, anh còn nhìn thấy cả gương mặt xinh đẹp của cô gái từng thổ lộ với anh biết bao lời lẽ yêu thương. Họ đã hò hẹn gặp nhau tại một nơi nào đó thật nên thơ. Thế rồi ngày ấy đã đến, cô gái tên Kiều Trang xuất hiện trước mặt anh tại quán cà phê Mê Trang ở  khu vực xã Ninh An, huyện Hoa Lư.

Ngay từ phút gặp đầu tiên, anh Nhận đã bị cô gái trẻ có tên Kiều Trang "hút hồn". Một lần, họ cùng nhau đi vào nhà nghỉ ở thị xã Ninh Bình để dốc bầu tâm sự. Nào ngờ sau cuộc “tâm sự” ấy, anh Nhận tỉnh giấc thì chẳng thấy người đẹp đâu nữa, số tiền mang theo trong người cũng chẳng còn. Chiếc xe dream mới tinh của anh Nhận cũng đã biến mất cùng người tình trẻ. Anh Nhận tới cơ quan Công an để trình báo sự việc.

Câu chuyện xảy ra đối với anh Nhận cũng từng xảy ra tương tự đối với nhiều người đàn ông khác ở tỉnh Ninh Bình. Từ những thông tin về một cô gái thường lên mạng "chát" để tìm bạn tình rồi tiến hành những màn lừa đảo đã khiến các chiến sĩ Công an huyện Hoa Lư trăn trở. Bởi người bị hại chẳng hề hay biết gì về nơi ở, địa chỉ của đối tượng mà chỉ biết đó là một cô gái mới lớn, xinh đẹp. Nhưng có một điểm chú ý, khi các chàng trai tán tỉnh qua mạng, cô gái đều chủ động hò hẹn được gặp nhau ở một điểm nào đó  rồi sau đó lại đi tới nhiều nơi khác nhau do cô ta sắp xếp.

Từ những tài liệu thu thập được, các điều tra viên nhận định, khả năng đối tượng là người trong địa bàn, hoặc vùng lân cận, bởi chỉ sau ít phút lên mạng là các chàng trai đã có thể gặp được cô ta tại quán cà phê chỉ cách nơi "chát" không xa.

Qua sàng lọc, các mũi trinh sát của Công an huyện Hoa Lư đã lần dò được một đối tượng thường xuyên có mặt ở quán "chát" khu vực huyện Hoa Lư và thị xã Ninh Bình, thị xã Tam Điệp. Đó là Đinh Thị Cương (tức Kiều Trang), 16 tuổi ở phường Trung Sơn, thị xã Tam Điệp.

Kế hoạch "con chim mồi"

Đinh Thị Cương vốn là một cô gái rất đam mê "chát". Ngày còn đi học, Cương thường xuyên ghé quán “chát” và quên bẵng việc học hành. Mới đầu, Cương đến làm thuê cho chủ quán Tô Quốc Vinh ở xã Quang Sơn, thị xã Tam Điệp chỉ với nhiệm vụ trông coi máy và tha hồ "chát" suốt ngày.

Thấy Cương là món mồi béo bở, Vinh và Quỳnh đã bàn với Cương là phải tìm cách kiếm tiền dễ nhất. Chúng đã vạch ra một kế hoạch hoàn hảo để Cương thực hiện. Chúng bắt Cương phải đưa ảnh lên mạng nhằm thu hút khách hàng.

Qua những lần lên mạng, nhiều chàng trai đã đam mê sắc đẹp của cô gái tên Kiều Trang. Vậy là một loạt cuộc hẹn hò được ấn định dưới sự sắp đặt của Tô Quốc Vinh, chúng đã lừa được những chàng trai trẻ háo sắc quá dễ dàng nhờ "con chim mồi" Đinh Thị Cương.

Thấy việc kiếm tiền ngon ăn nên Cương và Vinh lại say sưa lên mạng để tiếp tục làm quen. Mục tiêu của chúng là nhằm vào những chàng trai chưa vợ, có tài sản, lại thích những cuộc hẹn hò với người đẹp.

Khi Cương rủ được "người tình" đi nhà nghỉ thì Vinh sẽ bố trí địa điểm thuận lợi để lừa đảo tài sản của những chàng trai háo sắc. Khi đã lấy được tiền, xe máy, chúng mang bán lấy tiền chia nhau. Vinh, Cương mang xe máy đến bán cho Đinh Thế Quỳnh ở phường Bắc Sơn, thị xã Tam Điệp. Cứ như thế chúng đã liên kết với nhau lừa đảo chiếm đoạt hàng loạt xe máy và tài sản của các chàng trai trẻ.

Ngày 20/11, Công an huyện Hoa Lư đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đinh Thị Cương, Tô Quốc Vinh về tội lừa đảo; Đinh Thế Quỳnh về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có

Kim Quý - Văn Công
.
.
.