Mất 2.500 USD nhờ “cò” chạy điểm vào trường Hàng không TP HCM

Thứ Hai, 20/03/2006, 07:59

Cuối năm 2004, ông Nguyễn S., ở phố H., Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội, có cô con gái trượt đại học, được bà Nguyễn Thị Hương giới thiệu bà Phạm Thị Tuất, ở 528, đường Ngọc Lâm, phường Gia Thụy, Gia Lâm, Hà Nội, có thể "chạy" vào Cao đẳng Hàng không TP HCM với giá 2.500 USD. Tin lời, gia đình ông S đã vay mượn tiền để "xin" học cho con.

Ngày 12/8/2004, ông S. đã cùng bà Hương sang nhà bà Tuất để làm "thủ tục". Ông S. vừa đến, bà Tuất trách ông sang muộn vì "các anh trong trường ra nhận hồ sơ xong đã ra sân bay về rồi". Để tạo lòng tin cho ông S., bà Tuất bấm điện thoại gọi đi đâu đó, lát sau quay lại bảo không gọi được vì "các anh ấy" lên máy bay nên phải tắt điện thoại di động và động viên ông S. cứ yên tâm. Nói rồi bà Tuất mở két đưa cho ông S. một tập hồ sơ chưa nộp tiền và yêu cầu ông S phải nộp ngay 2.500 USD.

Vì chỉ vay được 1.000 USD nên ông S xin được nộp trước số tiền tạm có. Bà Tuất đã viết cho ông S một "Giấy vay tiền" trước sự chứng kiến của bà Hương và một người khác nữa là bà Dân (ở Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đến nộp tiền xin học cho con, với lời hứa sau một tháng, nếu không lo được cho con ông S vào trường thì sẽ hoàn trả lại.

Cuối tháng 8/2004, bà Nguyễn Thị Hương đã sang nhà ông S "thu" nốt số tiền 1.500 USD và nói sẽ chuyển sang cho bà Tuất.

Giữa tháng 9/2004, bà Tuất yêu cầu gia đình ông S. mua vé máy bay để bà Tuất đưa cháu T, con gái ông S. vào trường nhập học. Xuống máy bay, bà Tuất đưa cháu T. vào trường dạy nghề Hàng không, nơi con gái bà đang học, bảo T. chờ rồi bỏ đi đâu đó. Thế nhưng cháu T. càng chờ càng thấy mất hút.

Một tuần sau, gia đình ông S mới liên lạc được với bà Tuất và được bà Tuất trả lời rằng, mãi đến khi vào trong này bà ta cũng mới biết là không có Trường Cao đẳng Hàng không và hứa sẽ nhanh chóng trả lại tiền cho gia đình ông S. Thế nhưng, đã hơn một năm trôi qua, bà Tuất vẫn khất lần.

Hiện nay, Công an quận Long Biên đang tiếp tục làm rõ một số vấn đề trước khi quyết định khởi tố vụ án lừa đảo của Phạm Thị Tuất, cũng như để kết luận việc có hay không một đường dây chạy điểm vào Trường Hàng không TP HCM?

Thanh Hằng - Lệ Thúy
.
.
.