Mạo danh nhà tu hành cướp giật tài sản

Thứ Sáu, 06/04/2012, 18:57
Trên đường đi người thanh niên này nói với anh Nam là "thầy" muốn được nghe nhạc nên anh Nam đã mở cốp xe tải ra lấy đĩa nhạc, vô tình để "thầy tu" nhìn thấy cọc tiền anh để trong cốp. Lợi dụng trời tối anh Nam không để ý, "thầy tu" liền mở cốp xe cướp 50 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Ngày 5/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Lê Văn Phước (19 tuổi, là đối tượng sống lang thang) về tội cướp giật tài sản.

Ngày 3/4, tiếp xúc với chúng tôi, anh Vũ Văn Nam (34 tuổi), trú tại thôn 7, xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, nạn nhân vụ cướp giật nói trên cho biết, ngày 10/3 vừa qua, anh điều khiển xe ôtô tải mang BKS 51C-057.22 chạy từ TP HCM về tỉnh Đắk Lắk, khi qua khu vực xã Bù Na, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước có một thanh niên mặc áo tu hành xin đi nhờ xe.

Trên đường đi người thanh niên này nói với anh Nam là "thầy" muốn được nghe nhạc nên anh Nam đã mở cốp xe tải ra lấy đĩa nhạc, vô tình để "thầy tu" nhìn thấy cọc tiền anh để trong cốp. Khi xe đến khu vực Nhà thờ Đức Hạnh, xã Thuận An, huyện Đắk Mil, vị "thầy tu" này đã xin xuống xe.

Lợi dụng trời tối anh Nam không để ý, đối tượng liền mở cốp xe cướp 50 triệu đồng rồi tẩu thoát. Do chân bị đau nên anh Nam không đuổi kịp tên cướp, đành đến trình báo cơ quan Công an huyện Đắk Mil.

Ngay trong đêm, trực tiếp Thượng tá Mai Văn Hiệp - Trưởng Công an huyện Đắk Mil đã chỉ huy lực lượng tổ chức chốt chặn, truy bắt đối tượng. Qua đặc điểm mô tả của người bị hại, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Mil thấy nổi lên đối tượng nghi vấn là Lê Văn Phước (19 tuổi, là đối tượng sống lang thang không nơi ở cố định).

Lực lượng Công an huyện Đắk Mil dẫn giải đối tượng Lê Văn Phước về nhà tạm giam - Công an huyện để điều tra, xử lý.

Đây là đối tượng đã từng có thời gian sinh sống ở các chùa tại Đà Lạt và có đến tạm trú tại chùa Linh Sơn - xã Thuận An - huyện Đắk Mil vào đầu năm 2012... Thượng tá Mai Văn Hiệp - Trưởng Công an huyện Đắk Mil cho biết thêm: Qua nhiều ngày lần theo dấu vết, các trinh sát đã nắm được thông tin Phước đang có mặt tại TP HCM và thường xuyên liên lạc với một đối tượng tên Phương trú tại huyện Hóc Môn. 

Sau 5 ngày đêm ròng rã theo dõi đối tượng, các trinh sát phát hiện Phước thường xuyên thuê khách sạn, nhà nghỉ để tổ chức sử dụng ma tuý tổng hợp với nhóm bạn của Phương. Ngày 20/3, sau khi nắm được thông tin đối tượng Phước đang ở trong nhà nghỉ thuộc huyện Hóc Môn, tổ trinh sát đã phối hợp với Công an huyện Hóc Môn - TP HCM triển khai các biện pháp nghiệp vụ bắt giữ đối tượng và di lý về Công an huyện Đắk Mil.

Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil, đối tượng Lê Văn Phước đã khai nhận toàn bộ hành vi cướp giật 50 triệu đồng của anh Vũ Văn Nam. Phước còn thừa nhận đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo, trộm cắp tài sản tại địa bàn TP HCM, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông.

Gần đây nhất là vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra vào khoảng tháng 2/2012, sau khi tá túc tại chùa Linh Sơn, huyện Đắk Mil, Phước đã lừa thầy Thích Quảng Nhã trụ trì chùa Linh Sơn để lấy 1 chiếc xe gắn máy trị giá 25 triệu đồng, 2 ĐTDĐ và số tiền 5 triệu đồng rồi bỏ trốn

Minh Quỳnh - Phương Thanh
.
.
.